Sẽ trình Chính phủ phương án tối ưu nhất cho đấu giá biển số xe đẹp

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/4, tại cuộc họp báo của Bộ Tư pháp, ông Đỗ Đức Hiển - Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ Tư Pháp cho biết, sẽ trình Chính phủ phương án đấu giá biển số xe đẹp tối ưu nhất.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an đang chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp xem xét, xây dựng cơ chế về đấu giá biển số xe, báo cáo Thủ tướng trong tháng 5/2017. 

“Bộ Tư pháp đang phối hợp với các bộ, ngành có liên quan trong việc xây dựng, tham gia ý kiến về văn bản, đề án này. Bộ Tư pháp sẽ trình Chính phủ phương án đấu giá biển số xe đẹp tối ưu nhất”, ông Hiển chia sẻ.
Theo ông Đỗ Đức Hiển, việc đấu giá biển số xe đẹp, Luật Đấu giá tài sản quy định thống nhất về trình tự, thủ tục đấu giá tài sản. Việc triển khai thi hành Luật đấu giá tài sản đang được Bộ Tư pháp thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu giá tài sản hiện đã được thẩm định và đang hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ, đảm bảo được ban hành có hiệu lực cùng với thời điểm Luật có hiệu lực, từ 1/7/2017.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Mai - Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) cho biết, việc đấu giá biển số xe đẹp được đặt ra từ năm 2011 khi xây dựng Nghị định về đấu giá tài sản. Biển số xe đẹp không chỉ là tài sản mà còn là công cụ quản lý của Nhà nước trong việc đảm bảo trật tự an ninh đô thị. Vì vậy, phải cân nhắc giữa lợi ích của việc thu được khi bán đấu giá biển số xe với lợi ích của việc quản lý trật tự đô thị. Việc tổ chức đấu giá tài sản cũng sẽ được cân nhắc vì liên quan đến chi phí cho việc đấu giá.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Mai, biển số xe đẹp không chỉ là tài sản mà còn là công cụ quản lý của Nhà nước trong việc đảm bảo trật tự an ninh đô thị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần