Phương án vị trí ga ngầm C9 được đánh giá cao

Tin, ảnh: Minh Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 9/3, tại Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm, Ban Quản lý đường sắt đô thị (ĐSĐT) Hà Nội đã tổ chức trưng bày hình ảnh phương án Quy hoạch tổng mặt bằng ga ngầm C9, ĐSĐT số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.

Phó trưởng Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội Lê Trung Hiếu cho biết, việc đưa ra trưng bày công khai phương án xây dựng ga ngầm C9 là một trong những bước quan trọng để tìm sự đồng thuận của người dân, nhằm sớm hoàn thiện phương án trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Chuyên viên Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội trao đổi thông tin về phương án xây dựng ga ngầm C9 với người dân.
Những hình ảnh của ga ngầm C9 đã ngay lập tức thu hút rất đông người dân đến tìm hiểu. Ông Tạ Khắc Hải, Tổ dân phố số 21, phường Lý Thái Tổ cho hay, theo như những gì trưng bày, chúng tôi rất ủng hộ và hài lòng, vị trí ga như thế là hợp lý.

Giáo sư Sử học Lê Văn Lan cũng đã đến buổi trưng bày và ghi ý kiến đóng góp với tư cách vừa là nhà Sử học, vừa là Công dân Ưu tú của Thủ đô, một người Hà Nội gốc, sinh ra và lớn lên ở ngay cạnh Hồ Gươm. GS Lê Văn Lan chia sẻ: “Tôi đã vào cuộc ngay từ đầu để tham gia góp ý cho phương án xây dựng ga ngầm C9. Đến nay phương án có thể nói đã là tối ưu nhất. Cái cần bây giờ là phải tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu và đồng thuận”.

Phương án Quy hoạch tổng mặt bằng và vị trí ga ngầm C9 sẽ tiếp tục được trưng bày đến hết ngày 31/3 tại Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm, số 2 phố Lê Thái Tổ (Hoàn Kiếm).