Phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm: Vỉa hè biến thành vườn rau

Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vỉa hè vốn dành cho người đi bộ, song tại đường Liên Cơ – con đường phía sau trụ sở các cơ quan hành chính quận Nam Từ Liêm, một đoạn vỉa hè rộng hàng chục mét vuông bỗng nhiên biến thành… vườn rau. Điều đáng nói, tình trạng trên đã diễn ra từ nhiều năm nhưng đến nay các lực lượng chức năng vẫn loay hoay, chưa tìm ra cách xử lý thỏa đáng.

 Khu vực vỉa hè bị biến thành vườn rau. 

Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân trong khu vực ngõ 5, phố Liên Cơ, phường Cầu Diễn về việc một hộ dân ngang nhiên chiếm dụng hàng chục mét vuông đất vỉa hè làm nơi trồng rau. Theo phản ánh của người dân, vỉa hè sinh ra với mục đích chính là phục vụ nhu cầu đi lại của người đi bộ. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, phớt lờ các quy định, một gia đình trong khu vực này ngang nhiên quây rào, đổ đất trồng rau ngay trên vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của người dân, đặc biệt là người đi bộ.
Trao đổi với phóng viên, một người dân trong khu vực cho biết, phố Liên Cơ nói chung và các đường xương cá trên tuyến đường này được quy hoạch khá bài bản, có vỉa hè tương đối rộng để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, cũng như khách đến giao dịch, làm việc tại các cơ quan hành chính của quận Nam Từ Liêm. Song, từ nhiều năm nay, một gia đình trong trong ngõ 5 phố Liên Cơ đã chiếm dụng hàng chục mét vuông vỉa hè phía đối diện làm nơi trông rau, đẩy người đi bộ xuống lòng đường gây cản trở, mất ATGT. Trước sự vô lý trên, người dân trong khu vực đã nhiều lần trao đổi trực tiếp với gia đình có hành vi vi phạm từ nhẹ nhàng đến gay gắt song bất thành. Trước tình trạng trên, người dân đã phản ánh với UBND phường Cầu Diễn đề nghị giải quyết nhưng đến nay tình trạng trên cũng chưa được xử lý.
Liên quan đến vấn đề này, ông Hồ Trọng Thắng – Chủ tịch UBND phường Cầu Diễn cho biết, UBND phường đã nắm được việc này và đã nhiều lần vận động, tổ chức ra quân xử lý vi phạm nhưng bất thành. Theo lý giải của ông Thắng, hiện tại người có hành vi vi phạm cho rằng, khu vực mình đang trồng rau là đất ruộng của gia đình, khi mở đường các lực lượng chức năng chưa đền bù giải phóng mặt bằng. Trước vấn đề trên, UBND phường đã nhiều lần kiến nghị các lực lượng chức năng rà soát lại hồ sơ giải phóng mặt bằng trong khu vực này để có căn cứ xử lý.
Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng tại khu vực này đã diễn ra từ cách đây gần 30 năm, một số hồ sơ bị thất lạc chưa tìm thấy nên rất khó trong việc xử lý. “Hiện tại, UBND phường đã tiếp tục đề nghị Trung tâm Quỹ đất quận tiến hành rà soát lại hồ sơ giải phóng mặt bằng để có hướng xử lý đối với trường hợp trên để đảm bảo mỹ quan đô thị, ATGT trong khu vực” – ông Thắng nhấn mạnh.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần