Phường Đại Kim, quận Hoàng Mai: Xe cộ, hàng quán đua nhau chiếm dụng lòng đường vỉa hè

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xe cộ, hàng quán đua nhau chiếm dụng lòng đường vỉa hè gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường... đó là thực trạng đã và đang diễn ra trên nhiều tuyến đường của phường Đại Kim, quận Hoàng Mai.

Theo phản ánh của những người dân phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, trong khi cả TP Hà Nội đang quyết liệt thực hiện các biện pháp nhằm tăng cường công tác đảm bảo trật tự đô thị, ATGT phục vụ Quốc khánh 2/9 và chào mừng năm học mới thì tại nhiều tuyến đường trên địa bàn phường, vi phạm vẫn "án binh bất động".
 Trên phố Đặng Xuân Bảng hàng quán đua nhau chiếm dụng lòng đường, vỉa hè.
Đặc biệt, tại các tuyến phố như Đại Từ, Đặng Xuân Bảng, Nguyễn Xiển... phớt lờ các quy định, các hàng quán và nhiều phương tiện vẫn thản nhiên chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh; dừng đỗ sai quy định gây cản trở, mất ATGT, vệ sinh môi trường.
Từ những phản ánh của người dân, sáng 27/8, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã có mặt những khu vực này để tìm hiểu thực tế. Theo ghi nhận của chúng tôi, những phản ánh trên là hoàn toàn có cơ sở.
 Một cửa hàng kinh doanh chiếm gọn vỉa hè làm nơi kinh doanh.
Cụ thể, tại phố Đặng Xuân Bảng, các cửa hàng kinh doanh đồ ăn uống, sửa chữa xe máy đã và đang chiếm dụng phần lớn diện tích vỉa hè. Chưa hết, để thuận tiện cho việc kinh doanh, các tiểu thương còn ngang nhiên đưa xe máy xuống lòng đường gây cản trở, mất ATGT.
 Tình trạng trên cũng diễn ra tương tự trên phố Đại Từ.
Tiếp đó, tại phố Đại Từ, đặc biệt là đoạn qua chợ Đại Từ, phần lớn diện tích vỉa hè và một phần không nhỏ diện tích lòng đường đã bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh.
 Không chỉ cản trở giao thông tình trạng kinh doanh sai quy định còn khiến tuyến đường rơi vào tình trạng mất vệ sinh môi trường.
Trao đổi với chúng tôi, những người dân trong khu vực cho biết, không chỉ gây cản trở giao thông, trong quá trình hoạt động một vài nguời còn ngang nhiên xả rác thải xuống hồ gây ô nhiễm môi trường.
 Người đi bộ buộc phải di chuyển xuống lòng đường.
Tương tự, tại phố Nguyễn Xiển, một trong những tuyến đường có mật độ phương tiện rất cao vào giờ cao điểm, bất chấp những tấm biển cấm dừng, cấm đỗ, tình trạng xe ô tô dừng đỗ chiếm dụng lòng đường, vỉa hè vẫn diễn ra khá phổ biến. Theo tìm hiểu, thực trạng này đã được các lực lượng chức năng nhiều lần kiểm tra, xử lý vi phạm, nhưng được vài hôm đâu lại vào đó.
 Trên phố Nguyễn Xiển, bất chấp biển cấm xe ô tô vẫn thản nhiên dừng đỗ sai quy định trên vỉa hè, dưới lòng đường.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.