Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm: Bất lực trước “điểm đen” ùn tắc giao thông

Kinhtedothi - Nhiều năm qua, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm thiếu quyết liệt xử lý vi phạm nên đã để tồn tại “điểm đen” ùn tắc giao thông kéo dài 300m trên tuyến đường 70.
Có mặt tại khu vực đường 70 thuộc địa bàn phường Đại Mỗ vào những ngày cuối tháng 8 đầu tháng 9, phóng viên nhận thấy lòng đường chỉ rộng 5 - 6m, hành lang hai bên đường rộng 1 - 3m nhưng nhiều năm qua tồn tại “chợ cóc” kéo dài 300m ở hai bên đường nằm liền kề chợ sáng Đại Mỗ. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ vào giờ cao điểm.
Chợ cóc ven đường 70 qua phường Đại Mỗ là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông. Ảnh: Hữu Trường
Qua tìm hiểu được biết, một nguyên nhân khác cũng được xác định là do địa phương thiếu quyết liệt trong việc xử lý vi phạm nên cứ vào khung giờ cao điểm, hàng trăm tiểu thương với quang gánh, bàn ghế, thúng mủng bày bán rau, củ, quả, thịt chiếm dụng toàn bộ hành lang giao thông và cả lòng đường. Những bất cập nêu trên khiến tuyến đường này trở thành nỗi ám ảnh đối với những ai phải đi qua đây bởi “điệp khúc” ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường do “chợ cóc” gây ra.

Phó Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ Nguyễn Viết Hùng cho biết, địa bàn phường có 2 khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, trong đó có đường 70 (gần chợ sáng Đại Mỗ) và khu vực Cầu Đôi (đường Sa Đôi) và "chợ cóc". “Mặc dù UBND phường đã áp dụng các biện pháp từ tuyên truyền, vận động, đồng thời chỉ đạo Công an phường ra quân xử lý và thu giữ hàng hóa của các tiểu thương cố tình vi phạm. Tuy nhiên, vì nhiều lý do nên chưa thể xử lý triệt để được. Trách nhiệm này thuộc về Công an phường”.

Liên quan đến nội dung này, Thiếu tá Phùng Quang Nhiên - Trưởng Công an phường Đại Mỗ thừa nhận, việc “chợ cóc” ven đường 70 đã tồn tại từ lâu là đúng. Xác định đây là “điểm đen” thường xuyên gây ùn tắc giao thông nên Công an phường đã bố trí cán bộ ứng trực vào giờ cao điểm để xử lý vi phạm. Để thuận tiện quản lý, đầu năm 2017, Công an phường đã phối hợp với UBND phường kẻ vạch sơn xác định vị trí tiểu thương được để xe máy, xe đạp, không được bán hàng tại hành lang giao thông. Tuy nhiên, khi không có lực lượng chức năng, tiểu thương vẫn cố tình bày bán hàng hóa và để xe bừa bãi. Lỗi này thuộc về Công an phường. “Để xử lý dứt điểm vi phạm, thời gian tới Công an phường sẽ quyết liệt vào cuộc, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để lập lại trật tự đô thị, trật tự công cộng tại khu vực đường 70, nhằm đẩy lùi tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ tại nơi này” - Thiếu tá Phùng Quang Nhiên cho biết thêm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ