Phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm: Bất lực trước “điểm đen” ùn tắc giao thông

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều năm qua, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm thiếu quyết liệt xử lý vi phạm nên đã để tồn tại “điểm đen” ùn tắc giao thông kéo dài 300m trên tuyến đường 70.

Có mặt tại khu vực đường 70 thuộc địa bàn phường Đại Mỗ vào những ngày cuối tháng 8 đầu tháng 9, phóng viên nhận thấy lòng đường chỉ rộng 5 - 6m, hành lang hai bên đường rộng 1 - 3m nhưng nhiều năm qua tồn tại “chợ cóc” kéo dài 300m ở hai bên đường nằm liền kề chợ sáng Đại Mỗ. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ vào giờ cao điểm.
Chợ cóc ven đường 70 qua phường Đại Mỗ là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông. Ảnh: Hữu Trường
Qua tìm hiểu được biết, một nguyên nhân khác cũng được xác định là do địa phương thiếu quyết liệt trong việc xử lý vi phạm nên cứ vào khung giờ cao điểm, hàng trăm tiểu thương với quang gánh, bàn ghế, thúng mủng bày bán rau, củ, quả, thịt chiếm dụng toàn bộ hành lang giao thông và cả lòng đường. Những bất cập nêu trên khiến tuyến đường này trở thành nỗi ám ảnh đối với những ai phải đi qua đây bởi “điệp khúc” ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường do “chợ cóc” gây ra.

Phó Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ Nguyễn Viết Hùng cho biết, địa bàn phường có 2 khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, trong đó có đường 70 (gần chợ sáng Đại Mỗ) và khu vực Cầu Đôi (đường Sa Đôi) và "chợ cóc". “Mặc dù UBND phường đã áp dụng các biện pháp từ tuyên truyền, vận động, đồng thời chỉ đạo Công an phường ra quân xử lý và thu giữ hàng hóa của các tiểu thương cố tình vi phạm. Tuy nhiên, vì nhiều lý do nên chưa thể xử lý triệt để được. Trách nhiệm này thuộc về Công an phường”.

Liên quan đến nội dung này, Thiếu tá Phùng Quang Nhiên - Trưởng Công an phường Đại Mỗ thừa nhận, việc “chợ cóc” ven đường 70 đã tồn tại từ lâu là đúng. Xác định đây là “điểm đen” thường xuyên gây ùn tắc giao thông nên Công an phường đã bố trí cán bộ ứng trực vào giờ cao điểm để xử lý vi phạm. Để thuận tiện quản lý, đầu năm 2017, Công an phường đã phối hợp với UBND phường kẻ vạch sơn xác định vị trí tiểu thương được để xe máy, xe đạp, không được bán hàng tại hành lang giao thông. Tuy nhiên, khi không có lực lượng chức năng, tiểu thương vẫn cố tình bày bán hàng hóa và để xe bừa bãi. Lỗi này thuộc về Công an phường. “Để xử lý dứt điểm vi phạm, thời gian tới Công an phường sẽ quyết liệt vào cuộc, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để lập lại trật tự đô thị, trật tự công cộng tại khu vực đường 70, nhằm đẩy lùi tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ tại nơi này” - Thiếu tá Phùng Quang Nhiên cho biết thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần