Phường Dịch Vọng Hậu: Cách ly y tế tại nhà 6 trường hợp để phòng, chống dịch Covid-19

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy vừa ban Quyết định cách ly y tế tại nhà để phòng, chống dịch Covid-19 đối với 6 trường hợp trên địa bàn.

Cụ thể, UBND phường Dịch Vọng Hậu tiến hành cách ly y tế tại nhà đối với 6 trường hợp gồm: V.V.P (1978), T.T.H (1979), N.T.H (1969), V.T.T.K (2007), V.A.T (2008) và V.M.K (2018) trú tại tháp A, chung cư Skypark, số 3 Tôn Thất Thuyết; Thời gian cách ly y tế đến hết ngày 10/5/2021. Lý do cách ly: Tiếp xúc với người có nguy cơ mắc dịch Covid-19.
 Phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy tiến hành cách ly y tế đối với 6 trường hợp tại tháp A, chung cư Sky Park, số 3 Tôn Thất Thuyết.
Cũng tại quyết định này, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu Tống Xuân Duy giao Trạm Y tế phường thông báo việc áp dụng biện pháp cách ly cho cá nhân có liên quan và thân nhân hoặc người tiếp xúc gần. Thông báo cho Công an phường, Ban quản trị, Ban quản lý chung cư Sky Park để phối hợp giám sát việc thực hiện cách ly y tế tại nhà.
Tổ chức thực hiện các biện pháp giám sát, theo dõi sức khỏe, triển khai ký cam kết; Báo cáo và đề xuất với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm hạn chế đến mức tối đa nguy cơ lây nhiễm từ người bị cách ly y tế ra cộng đồng…
Công an phường chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát đảm bảo việc thực hiện biện pháp cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú của các cá nhân có liên quan; Ban quản trị, Ban quản lý chung cư Sky Park phối hợp theo dõi, giam sát và thực hiện biện pháp cách ly y tế tại nhà của các cá nhân có liên quan.
UBND phường Dịch Vọng Hậu yêu cầu các cá nhân có liên quan chấp hành việc tự cách ly tại nơi ở, nơi lưu trú đúng thời gian quy định và có cam kết với chính quyền địa phương. Tự đo thân nhiệt và tự theo dõi sức khỏe hàng ngày, thông báo hàng ngày cho nhân viên y tế phường về kết quả đo nhiệt độ và tình hình sức khỏe..
Hạn chế ra khỏi phòng riêng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người trong gia đình, nơi cư trú cũng như người khác; Không ra khỏi nơi ở, nơi lưu trú trong suốt thời gian cách ly; Thực hiện các biện pháp vệ sinh các nhân, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn, không dùng chung các đồ dùng cá nhân…
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần