Kiểm tra, giám sát người nước ngoài tại 2 tổ dân phố thuộc phường Dịch Vọng Hậu

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày 5/3, phường Dịch Vọng Hậu phối hợp với Công an phường điều tra, xác minh các trường hợp là người Hàn Quốc, Nhật Bản tại Học viện Báo chí tuyên truyền; Đại Học sư phạm; Đại học Quốc gia Hà Nội… và 2 tổ dân phố (tổ 28; tổ 24) để phòng ngừa virus SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng quận Cầu Giấy rà soát người nước ngoài cư trú trên địa bàn.
Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch quận Cầu Giấy, ngày 5/3, quận đang cách ly tại nhà 143 trường hợp, trong đó chỉ có 1 người Việt Nam đến từ vùng dịch trong nước (Quất Lưu, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc); 1 người Việt Nam trở về từ Italia và 141 người đến từ Hàn Quốc (trong đó có 15 người Việt và 126 người Hàn).
Cũng trong ngày 5/3, 2 trường hợp nghi ngờ (tạm trú tại quận Nam Từ Liêm) đến khám tại Trung tâm Pháp y (Mai Dịch), trong đó 1 người Nhật Bản, 1 người Việt Nam, cả 2 trường hợp này đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cơ sở 2; tiến hành phun hóa chất xử lý môi trường tại Trung tâm giám định Pháp y; lập danh sách người liên quan, tổ chức cách ly theo quy định; liên hệ với các trường hợp cùng đến Trung tâm tại thời điểm 2 ca nghi ngờ có mặt để hướng dẫn theo dõi tình hình sức khỏe; thông tin cho 5 quận, huyện liên quan phối hợp điều tra cách ly các trường hợp tiếp xúc gần.
Cũng trong ngày 5/3, phường Trung Hòa tiếp tục điều tra xác minh các trường hợp người Hàn Quốc, người đến từ vùng dịch lưu trú trên địa bàn. Theo dõi sức khỏe 2 lần/ngày 82 trường hợp cách ly do đến từ vùng dịch. Phường Yên Hòa tiếp tục rà soát người người nước ngoài nhập cảnh lưu trú trên địa bàn phường.
Phường Dịch Vọng Hậu phối hợp với Công an phường điều tra, xác minh các trường hợp là người Hàn Quốc, Nhật Bản tại Học viện Báo chí tuyên truyền; Đại Học sư phạm; Đại học Quốc gia Hà Nội… và 2 tổ dân phố (tổ 28; tổ 24). Phường Dịch Vọng rà soát lại các công dân đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Trung Quốc, Ý, Iran; Chuẩn bị công tác diễn tập phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường.
Phường Quan Hoa quản lý chặt chẽ người nước ngoài lưu trú trên địa bàn. Phường Mai Dịch bố trí 01 phòng cách ly tập trung tại Trạm Y tế. Phối hợp với Trung tâm giám định Pháp y theo dõi sát tình trạng sức khỏe của những người có tiếp xúc gần với ca nghi ngờ. Phường Nghĩa Đô và Nghĩa Tân tiếp tục rà soát các công dân đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Trung Quốc, Italia, Iran... trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần