Phường Dịch Vọng Hậu tăng cường xử lý chó thả rông

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ tính riêng trong ngày 5/6, các lực lượng chức năng phường Dịch Vọng Hâu, quận Cầu Giấy đã tiến hành bắt giữ và lập 7 biên bản vi phạm hành chính đối với các chủ sở hữu.

Lực lượng chức năng phường Dịch Vọng Hậu bắt chó thả rông.
Phó Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu Trần Thị Thu Hương cho biết, thực hiện kế hoạch xử lý chó, mèo thả rông, không đeo rọ mõm, từ giữa tháng 5 trở lại đây, các lực lượng chức năng phường đã tiến hành nhắc nhở, xử phạt vi phạm hành chính đối với gần 20 trường hợp vi phạm.
Cá biệt, trong ngày 5/6, Đội xử lý vật nuôi UBND phường Dịch Vọng Hậu đã tiến hành kiểm tra, bắt, xử lý 7 trường hợp chó thả rông. Qua kiểm tra, các lực lượng chức năng đã tiến hành cảnh cáo nhắc nhở 3 trường hợp, bàn hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 4 trường hợp.
Cũng theo bà Hương, trước khi triển khai kế hoạch, UBND phường đã tiến hành rà soát thống kê đàn chó, ban hành thông báo và cho các chủ hộ có vật nuôi ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Tổ chức tiêm phòng dại cho 100% đàn chó có trên địa bàn.
Đồng thời, UBND phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu và chấp hành các quy định. Nhờ đó, đến thời điểm này công tác kiểm tra, xử lý vật nuôi thả rông, không đeo rọ mõm đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của đông đảo người dân.