Tri ân gia đình chính sách, người có công thuộc diện giải phóng mặt bằng

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/7, UBND phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy đã tổ chức lễ tặng quà các gia đình chính sách, người có công thuộc diện GPMB dự án nối từ đường Cầu Giấy đến khu đô thị mới Dịch Vọng và đường 17,5m khu đô thị mới Dịch Vọng nhân dịp 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019). Buổi lễ có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Quân.

Ông Nguyễn Việt Trung - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh Thanh Hải.
Theo ông Nguyễn Việt Trung - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng, hàng năm phường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để tri ân các thương bệnh binh, người thân của các liệt sĩ như: Thăm hỏi động viên, tặng quà của các cấp đến 256 các hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn, tặng 10 sổ tiết kiệm, tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc, chỉnh trang Đài tưởng niệm liệt sĩ phường…
Cùng với đó, UBND phường đã cùng với các cấp T.Ư, Bộ LĐTB&XH, Cục Người có công, tiểu ban Quản lý Đình Chùa Hà, các DN địa phương, cấp ủy khu dân cư tặng quà, thăm hỏi động viên 23 hộ gia đình chính sách, người có công thuộc diện đang GPMB các dự án trên địa bàn phường.
Được biết, trong những năm qua để phát triển KT-XH đáp ứng tốc độ đô thị hóa, dân số tăng nhanh, đảm bảo hạ tầng khung giao thông đô thị theo quy hoạch, các cấp chính quyền TP, quận Cầu Giấy đã quan tâm đầu tư nâng cấp về hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị trên địa bàn phường.
Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Quân cùng lãnh đạo phường Dịch Vọng tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công thuộc diện GPMB. Ảnh Thanh Hải.
Hiện nay, TP, quận và phường cùng với các khu dân cư 13, 14, 15 thuộc các tổ dân phố 20, 25, 26, 28, 29 sẽ tiếp tục tập trung 2 dự án trọng điểm là dự án Xây dựng tuyến đường nối từ đường Cầu Giấy đến khu đô thị mới Dịch Vọng, quận Cầu Giấy; Đường 17,5m khu đô thị mới Dịch Vọng - đây là những tuyến đường trực chính có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, phát triển KT-XH của phường Dịch Vọng nói riêng và quận Cầu Giấy nói chung.
Cũng theo lãnh đạo UBND phường Dịch Vọng, 2 dự án này liên quan đến 388 phương án bồi thường của các hộ gia đình, tổ chức, cá nhân. Trong đó, 23 hộ gia đình chính sách, người có công (gồm 11 gia đình liệt sĩ, 10 gia đình thương bệnh binh, 2 gia đình cơ sở cách mạng) bị thu hồi đất GPMB một phần hoặc toàn bộ. Đến thời điểm này, tuyến đường từ đường Cầu Giấy đến Khu đô thị mới Dịch Vọng đã phê duyệt 240 phương án, đã chi trả tiền bồi thường và hỗ trợ tái định cư cho 196 phương án với kinh phí 625 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần