Công an phường Điện Biên thực hiện tốt công tác duy trì trật tự đô thị

Nam Khánh
Chia sẻ Zalo

Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp giúp đỡ của các ban ngành đoàn thể, sự đồng tình của các tầng lớp nhân dân, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, duy trì văn minh đô thị trên địa bàn phường Điện Biên, quận Ba Đình thu được nhiều kết quả, góp phần xây dựng một đô thị xanh - sạch- đẹp và thân thiện.

Qua đó, phường đã luôn tăng cường kiểm tra, ra soát, xử lý kịp thời kiên quyết các trường hợp cố tình vi phạm, lấn chiếm lòng đường vỉa hè trên các tuyến phố; thường xuyên kiêm tra, xử lý các điểm trông giữ xe ô tô, xe máy trên địa bàn, yêu cầu cam kết thực hiện đúng quy định của pháp luật, không để tái phạm.
Lực lượng công an phường thường xuyên tổ chức các đợt ra quân xử lý vi phạm TTĐT trên các tuyến phố xuyên tâm, các điểm nóng về TTĐT như cổng Bệnh viện Xanh Pôn, vườn hoa… Tính đến ngày 25/11, phường đã lập biên bản 140 trường hợp vi phạm, trong đó có 09 trường hợp kinh doanh lấn chiếm vỉa hè 02 TH trông giữ xe trái phép 64 TH bán hàng rong và 65 TH kinh doanh buôn bán hàng nhỏ lẻ sai quy định. Qua đó phường tiếp tục thực hiện các kế hoạch của BCĐ 197 về duy trì công tác giải quyết TTĐT trên các tuyến phố xuyên tâm. Và đưa công tác thực hiện “Năm trật tự văn minh đô thị” để xem xét , đánh giá các địa bàn dân cư, tổ dân phố, coi đây là một tiêu chí công nhận gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa trong năm 2017.

 Lực lượng CA phường Điện Biên ra quân làm sạch đường phố để đảm bảo VSMT và mỹ quan đô thị

 Lực lượng công an phường thường xuyên đi ra soát, nhắc nhở kiểm tra để kịp thời xử lý các vi phạm
Đường phố ngày càng phong quang, sạch đẹp

Theo Trung tá Phạm Doãn Đoàn - Trưởng Công an phường Điện Biên, việc thực hiện các biện pháp nhằm kiềm chế TNGT và ùn tắc giao thông của chính phủ cũng như duy trì 15 tuyến phố văn minh đô thị theo quyết định của UBND TP Hà Nội đã được các lực lượng công an phường triển khai thường xuyên, quyết liệt. Các tuyến phố gồm: Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Cao Bá Quát, Chu Văn An, Lê Hồng Phong… với các vi phạm lấn chiếm lòng đường vỉa hè đã được lực lượng công an thường xuyên nhắc nhở và xử lý kịp thời đã giúp cho cảnh quan các tuyến phố trên địa bàn phường Điện Biên thông thoáng, khang trang, sạch đẹp, đảm bảo ANTT.

Tuy nhiên tình hình TTATGT, văn minh đô thị vẫn còn có những diễn biến phức tạp, ý thức tự giác chấp hành luật giao thông đường bộ của một số người chưa cao, tình trạng lấn chiếm vỉa hè còn diễn ra. Hơn nữa, lực lượng người trực tiếp thực hiện nhiệm vụ vẫn còn quá thiếu. Do vậy chưa đáp ứng được yêu cầu cần thực hiện.

Trung tá Đoàn khẳng định, trong thời gian tới, các lực lượng chức năng phường Điện Biên cùng BCĐ 197 tiếp tục phát huy kết quả đạt được và tăng cường hơn nữa kiểm tra, xử lý vi phạm và tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị tại những khu vực giáp ranh. Tổ chức thanh thải, bó gọn đường dây trên những tuyến đường… để tạo chuyển biến tích cực, bền vững trong công tác quản lý trật tự đô thị giúp đô thị sạch đẹp và thân thiện.

Với quyết tâm cao của các chiến sỹ công an phường Điện Biên đã góp phần giữ gìn văn minh đô thị chung của TP.