Phường Dương Nội xử lý bãi gỗ ven đường sắt

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị số 19, ngày 22/1 có bài “Bãi gỗ phong tỏa hành lang giao thông” phản ánh việc hành lang đường sắt địa bàn phường Dương Nội, quận Hà Đông bị một số trường hợp chiếm dụng làm bãi tập kết gỗ ảnh hưởng đến việc đi lại, giao thương hàng hóa của người dân làng nghề xã La Phù, huyện Hoài Đức.

Sau khi bài viết đăng tải, UBND quận Hà Đông đã yêu cầu UBND phường Dương Nội phối hợp với Công ty CP Đường sắt Hà Thái, đơn vị quản lý tuyến đường sắt từ Km22 + 700 đến Km22 + 850 đi qua địa bàn tuyên truyền, vận động một số trường hợp thu dọn gỗ nằm trên hành lang an toàn giao thông (HLATGT) đường sắt và một số vị trí đường đi vào xã La Phù. Qua đó, những trường hợp có gỗ để trên đất HLATGT đã chấp hành thu dọn, để gỗ gọn vào đúng các điểm tập kết, không chiếm dụng HLATGT và đường giao thông đi vào làng nghề xã La Phù như trước.
 Hành lang đường sắt qua phường Dương Nội đã thông thoáng tạo điều kiện thuận tiện cho việc đi lại.
Phó Chủ tịch UBND phường Dương Nội Bùi Huy Quang chia sẻ: “UBND phường đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu thu dọn gỗ để trên đất HLATGT đường sắt đoạn qua địa bàn phường, tuy nhiên các trường hợp không chấp hành. Sau khi Báo đăng tải bài phản ánh, UBND phường đã phân tích cho một số DN hiểu rõ việc để gỗ trên đất HLATGT đã gây khó khăn đi lại, hạn chế phát triển kinh tế, giao thương hàng hóa làng nghề, đồng thời còn vi phạm Luật Đường sắt. Do vậy, UBND phường cùng các cơ quan liên quan có thể thu giữ toàn bộ số gỗ nếu còn vi phạm. Sau đó, các chủ gỗ đã rút kinh nghiệm, thu dọn mặt bằng để người dân xã La Phù đi lại được thuận tiện”.

Phấn khởi vì sự việc tồn tại bấy lâu nay đã được giải quyết dứt điểm, Chủ tịch UBND xã La Phù Tạ Văn Thắng cho biết, sau khi UBND phường Dương Nội quyết liệt vào cuộc, một số DN buôn bán gỗ đã phải chấp hành thu dọn hoàn trả mặt bằng hành lang giao thông. Không chỉ người dân vui mừng mà cán bộ địa phương cũng rất phấn khởi, vì từ nay có thêm đường giao thông để đi lại, giảm tải ùn tắc cho đường trục chính của xã. Ông Thắng mong muốn: “UBND phường Dương Nội cùng các cơ quan chức năng quận Hà Đông tiếp tục duy trì kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp nếu còn cố tình vi phạm để gỗ chiếm dụng HLATGT đường sắt trên địa bàn. Có làm được như vậy, vi phạm mới không tái diễn”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần