Phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm giải quyết nhanh chóng, kịp thời kiến nghị của công dân

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi tiếp nhận đơn thư khiếu nại của công dân Vũ Thị Oanh ở địa chỉ 42B Bát Sứ, phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, các đơn vị chức năng nhanh chóng vào cuộc, xác minh, xử lý giải quyết kịp thời bức xúc của công dân.

Ngày 11/6/2020, UBND phường Hàng Bồ nhận được đơn khiếu nại của bà Vũ Thị Oanh ở địa chỉ 42B Bát Sứ, phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nội dung khiếu nại về việc Thanh tra xây dựng phường Hàng Bồ làm lá chắn tạo cơ hội để ông Trần Văn Sinh tại 42 Bát Sứ làm vách ngăn tái lấn chiếm vào gianh giới đang tranh chấp.
 Đại biểu HĐND thành phố tổ bầu cử số 2 - quận Hoàn Kiếm tiếp nhận khiếu nại của bà Vũ Thị Oanh ở địa chỉ 42B Bát Sứ, phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm,
Ngày 16/6 bà Oanh phản ánh vấn đề trên tại buổi tiếp công dân định kỳ của các đại biểu HĐND thành phố tổ bầu cử số 2 - quận Hoàn Kiếm. Tại buổi tiếp công dân, đại biểu HĐND tổ bầu cử số 2 – Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp nhận phản ánh và giao các đơn vị chức năng khẩn trương giải quyết theo quy định pháp luật.
Ngay sau đó, UBND phường Hàng Bồ đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn kiểm tra, xác minh vụ việc để giải quyết vấn đề công dân phản ánh.
Cụ thể, ngày 20/5/2020, ông Trần Văn Sinh ở tại 42 Bát Sứ có đơn gửi UBND phường trình bày giữa nhà 42 và 42b Bát Sứ hiện tại có khoảng không gian chưa có tường che chắn, để đảm bảo an toàn và tránh va chạm không cần thiết với nhà 42b Bát Sứ (hộ ông Quang và bà Oanh) thường xuyên phơi những thứ đồ bẩn thỉu; quét bụi, vứt rác sang phía 42 Bát Sứ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống và đề nghị được dựng tấm phên che chắn giữa 02 nhà trong phạm vi tường nhà của gia đình đã được chính quyền công nhận quyền sở hữu và sử dụn
UBND phường đã giao Tổ quản lý TTXD-ĐT phường phối họp với công chức Địa chính - Nhà đất kiểm tra, xác định chủ thể, ranh giới 02 số nhà và phối hợp với cảnh sát khu vực, cán bộ cơ sở địa bàn dân cư họp các hộ dân để giải quyết, thống nhất các bên.
Ngày 07/6/2020, hộ ông Trần Văn Sinh ở tại 42 Bát Sứ đã tự ý tiến hành lắp dựng khung sắt vách ALU trên phần tường lan can tầng 4 tiếp giáp nhà 42B Bát Sứ có kích thước: Cao từ 0,8m đến 2 m; Dài 3,8m gây khiếu kiện của hộ bà Oanh khi chưa được chính quyền phường họp giải quyết theo đơn đề nghị.
Tổ TTXD-ĐT phường đã lập biên bản vi phạm đối với ông Trần Văn Sinh và yêu cầu tạm dừng việc lắp đặt. Hộ ông Sinh không đồng ý với lý do: ông không vi phạm các quy định về hoạt động xây dựng; việc dựng tấm che chắn trên phần tường thuộc sở hữu của gia đình không ảnh hưởng tới quyên lợi ích của hộ bà Oanh; mục đích của việc che chăn chỉ để đảm bảo an toàn cho gia đình trong sinh hoạt tránh va chạm mâu thuẫn không đáng có với hộ bà Oanh.
UBND phường đã yêu cầu hộ ông Trần Văn Sinh - 42 Bát Sứ thực hiện việc khắc phục tháo dỡ trả lại nguyên trạng cũ chờ cấp có thẩm quyền giải quyết việc thu hồi và hướng dẫn cấp lại, điều chỉnh lại giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở theo kết luận của Thanh tra Thành phố và Thông báo của UBND thành phố Hà Nội.
Ngày 18/6/2020, UBND phường đã phối hợp với các phòng ngành chức năng Quận mời ông Trấn Văn Sinh và vợ là bà Nguyễn Thị Vĩnh đến trụ sở để làm việc. Tại cuộc họp sau khi được trao đổi, phân tích bà Vĩnh đã cam kết xin đươc tự khắc phục tháo dỡ khung sắt vách ALU, không liên quan đến phần tường đang có tranh chấp và gây ảnh hưởng đến hộ liền kề.
Ngày 22/6/2020, hộ ông Sinh đã tự giác tháo dỡ và chuyển dịch bức vách ALU ra khỏi phần tường tiếp giáp với hộ bà Oanh. Tổ công tác UBND phường đã chụp ảnh và lập biên bản ghi nhận hiện trạng việc tháo dỡ. Ngày 25/6/2020, bà Vũ Thị Oanh đã có đơn bãi nại, xin rút lại toàn bộ nội dung đơn khiếu nại đã gửi các cấp và không còn ý kiến gì khác. Vụ việc kết thúc và không còn tranh chấp khiếu kiện.