Phường Khương Trung, quận Thanh Xuân: Người dân ngộp thở vì chợ "cóc"

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Dựa hơi" chợ chính, hàng quán đua nhau lấn chiếm lòng đường, vỉa hè các tuyến đường xung quanh chợ Hoàng Văn Thái khiến việc đi lại, cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Điều đáng nói, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài nhưng không được xử lý dứt điểm.

 Các vi phạm trật tự đô thị diễn ra trong một thời gian dài nhưng không được xử lý khiến tình trạng ùn ứ thường xuyên diễn ra trên tuyến phố này.
Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của người dân ngõ 71, phố Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân về tình trạng một số tiểu thương chiếm dụng lòng đường, vỉa hè phố Hoàng Văn Thái làm nơi kinh doanh gây cản trở, mất ATGT.
Theo phản ánh của người dân, "dựa hơi" chợ chính (chợ Hoàng Văn Thái - PV) hàng loạt tiểu thương đã ngang nhiên biến lòng đường, vỉa hè phố Hoàng Văn Thái thành nơi họp chợ cả ngày gây cản trở giao thông, mất ATGT, VSMT. Điển hình như tại nút giao ngách 41, ngõ 71, đường Hoàng Văn Thái (khu vực dẫn vào chợ Hoàng Văn Thái), các tiểu thương ngang nhiên chiếm dụng phần lớn lòng đường thành nơi họp chợ gây cản trở, mất ATGT.

Trao đổi với chúng tôi, một số người dân trong khu vực cho biết, bức xúc trước tình trạng trên, người dân đã nhiều lần phản ánh lên UBND, Công an phường Khương Trung đề nghị giải quyết dứt điểm những vi phạm trên. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, đến thời điểm này, các vi phạm vẫn không hề bị xử lý.

Một số hình ảnh phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận trong sáng 24/7.
 Ngay tại đầu ngõ 71, Hoàng Văn Thái, một cửa hàng hoa chiếm dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh

 Trên phố Hoàng Văn Thái phần lớn vỉa hè đã bị chiếm dụng làm nơi bày bàn ghế, hàng hóa, dừng đỗ phương tiện

 Họp chợ tại ngách 46, ngõ 71

 Tương tự, tại ngách 41, ngõ 71, các hộ kinh doanh đã chiếm dụng phần lớn diện tích lòng đường làm nơi kinh doanh

 Tình trạng trên cũng diễn ra tương tự tại khu vực đầu ngõ 41, đoạn dẫn vào chợ Hoàng Văn Thái