Phường Kim Giang 32 năm xây dựng và phát triển

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Được thành lập từ một thôn thuộc xã Đại Kim, huyện Thanh Trì xưa, đến nay sau 32 năm xây dựng và phát triển, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân là một trong những đơn vị luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào của quận Thanh Xuân.

Đặc biệt, phường Kim Giang không chỉ vững mạnh toàn diện cả về kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng mà bộ mặt các tuyến đường, phố, ngõ xóm cũng ngày càng khang trang sáng, xanh, sạch, đẹp.

 
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, giải quyết thủ tục hành chính phường Kim Giang.
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, giải quyết thủ tục hành chính phường Kim Giang.
 
Phường Kim Giang được thành lập theo Quyết định  số 173/HĐBT, ngày 13/10/1982 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ), đến 23/11/1982 thì có bộ máy chính quyền lâm thời và thuộc quản lý của quận Đống Đa. Ngày 1/1/1997, sau 15 năm thành lập, phường Kim Giang được biên chế về quận mới Thanh Xuân. Trong suốt quá trình hình thành, phát triển, được sự quan tâm đầu tư của UBND TP, các cấp, ngành và của quận Thanh Xuân, Đảng bộ và chính quyền phường Kim Giang luôn tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng. Đến nay, 100% trục đường chính, ngõ xóm đều được rải nhựa, bê tông, bó lát vỉa hè và lắp đặt hệ thống chiếu sáng đầy đủ. Trên địa bàn phường hầu như không xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ do hệ thống thoát nước luôn được kiểm tra cải tạo, sửa chữa kịp thời. Ngoài ra, rất nhiều công trình tiện ích khác phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của cư dân cũng được xây dựng hiện đại, khang trang đã tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn đến vui chơi, sinh hoạt, nâng tinh thần đoàn kết toàn dân. 

Đặc biệt, từ chỗ chỉ có một trường mầm non và một trường tiểu học, đến nay, nhờ sự quan tâm đầu tư của các cấp, ngành, phường Kim Giang đã có 4 trường gồm một trường THCS, một trường tiểu học và 2 trường mầm non với 3 trường đạt chuẩn quốc gia, thu hút 2.500 - 2.600 học sinh mỗi năm. Công tác thu ngân sách, Kim Giang luôn hoàn thành và vượt chỉ tiêu quận giao. Việc chăm sóc sức khỏe, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, chế độ cho hộ nghèo, gia đình chính sách luôn được phường quan tâm chu đáo. 

Qua 32 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Kim Giang đã nhận được rất nhiều bằng khen của các cấp. Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua; Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Năm nay, phường Kim Giang tròn 32 tuổi, với những thành tích đã đạt được, phường đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Chủ tịch UBND phường Lê Công Bao chia sẻ: "Đây là vinh dự, nhưng đầy thách thức đòi hỏi phường cố gắng nhiều hơn, khắc phục những tồn tại, yếu kém, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, đồng thời phát triển toàn diện, bền vững góp phần xây dựng quận Thanh Xuân ngày càng giàu đẹp".