Phường Kim Giang kỷ niệm 35 năm ngày thành lập

Tin, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/11, UBND phường Kim Giang (quận Thanh Xuân) đã tổ chức Lễ gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập phường.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.
Theo Chủ tịch UBND phường Kim Giang Nguyễn Thị Kim Vân, từ sự ra đời của khu tập thể Kim Giang vào những năm đầu của thập kỷ 80, phường Kim Giang được thành lập và trở thành một đơn vị hành chính cơ sở mới của Thủ đô Hà Nội. Sau 35 năm xây dựng và phát triển, đến nay phường Kim Giang đã tạo được những dấu ấn và diện mạo ngày càng khởi sắc.

Cụ thể, công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng và quản lý đô thị luôn được phường Kim Giang xác định là khâu đột phá. Do đó, phường đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, kịp thời kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Tỷ lệ cấp phép xây dựng hàng năm đạt trên 96%; công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho Nhân dân đạt 100% số hộ gia đình.

Bí thư Quận ủy quận Thanh Xuân Vũ Cao Minh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho cán bộ và Nhân dân phường Kim Giang.

Đồng thời, trong 35 năm qua, trên địa bàn có hàng trăm dự án do phường làm chủ đầu tư, trong đó có trên 100 dự án cải tạo đường và thoát nước; xây mới nhà văn hóa phường và 6 nhà hội họp khu dân cư; nâng cấp và xây mới 4 trường học; cải tạo và nâng cấp 7 sân chơi. Tất cả các đường ngõ trong phường đều được trải nhựa và bê tông hóa, các đường ngõ rộng 2m đều được lắp đèn chiếu sáng. Đặc biệt, phường đã phối hợp triển khai thực hiện tốt kế hoạch xây dựng tuyến đường Kim Giang văn minh đô thị, tuyên truyền, vận động các hộ ở mặt đường chỉnh trang, làm mới biển hiệu theo quy định chung.

Lãnh đạo quận Thanh Xuân cùng các đại biểu gắn biển công trình sân chơi công cộng tại phường Kim Giang nhân kỷ niệm 35 năm thành lập.

Bên cạnh đó, lĩnh vực kinh tế của phường từng bước phát triển ổn định và tăng trưởng; thu ngân sách hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu quận giao; chi ngân sách đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, đúng luật. Phường đã giải quyết cho 325 lượt hộ gia đình vay tiền từ ngân hàng chính sách với số tiền trên 11 tỷ đồng để kinh doanh, sản xuất, phát triển kinh tế, đảm bảo thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực cũng như những thành tích đạt được của Nhân dân, cán bộ phường Kim Giang trong thời gian qua. Đồng thời, lãnh đạo quận Thanh Xuân cũng đề nghị phường Kim Giang trong thời gian tới cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Khơi dậy tinh thần trách nhiệm, vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ đảng viên, cán bộ công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, thực hiện tốt vai trò hạt nhân chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng mạnh cả về tư tưởng, chính trị cũng như gương mẫu về hành động. Ngoài ra, cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt 8 trọng tâm công tác quý IV năm 2017.

Với những thành tích đạt được, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tặng Bằng khen cho cán bộ và Nhân dân phường Kim Giang vì có thành tích trong phong trào thi đua kỷ niệm 35 năm ngày thành lập phường.