Phường Láng Thượng huy động 290 sinh viên tham gia diệt bọ gậy

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 9/9, Chủ tịch UBND phường Láng Thượng Phạm Thị Hồng Hải cho biết, UBND phường đã huy động 290 sinh viên của trường Đại học Giao thông vận tải (200 sinh viên), trường Đại học Ngoại thương (40 sinh viên), học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (50 sinh viên) để tham gia công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn.

Ngay trong sáng 9/9, 290 sinh viên của 3 trường đã tập trung tại 3 điểm (trụ sở UBND phường, sân chùa Láng, nhà văn hóa khu dân cư 678) và tỏa đi làm nhiệm vụ tại các khu dân cư. Đây là lần thứ 3 UBND phường tổ chức ra quân vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy vào sáng thứ Bảy hàng tuần theo sự chỉ đạo của TP.
Sinh viên tham gia diệt bọ gậy tại các hộ dân trên địa bàn phường Láng Thượng.
Bà Phạm Thị Hồng Hải cho biết thêm, 290 sinh viên này sẽ được chia đến 66 tổ dân phố cùng với lực lượng cán bộ y tế phường, tổ trưởng tổ dân phố, cảnh sát khu vực, bảo vệ tổ dân phố và đội xung kích diệt bọ gậy để làm công tác vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy tại các hộ dân trên địa bàn. “Diệt bọ gậy là biện pháp cốt lõi để xử lý dịch SXH, do đó các em sinh viên được huy động vào cuộc để có thể phát huy sức mạnh của tuổi trẻ vào công tác này. Chiều qua 8/9, toàn bộ 290 sinh viên đã được Trung tâm Y tế quận Đống Đa tập huấn về các biện pháp phòng chống dịch để trong ngày hôm nay các em vừa có thể thực hiện nhiệm vụ vừa có thể tuyên truyền đến các hộ dân” – Bà Hải chia sẻ.

Được biết, tính đến ngày 8/9, phường Láng Thượng đã ghi nhận 468 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, hiện còn 19 bệnh nhân/14 ổ dịch đang tiếp tục được theo dõi tại các bệnh viện. Trước đó, phường Láng Thượng là một điểm “nóng” về dịch sốt xuất huyết của quận Đống Đa nên đã được Trung tâm y tế quận phối hợp với Sở Y tế Hà Nội triển khai phun hóa chất diện rộng từ ngày 14/8. Đích thân Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cũng đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch tại địa bàn phường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần