Cần xử lý nghiêm việc chiếm dụng vỉa hè xây dựng công trình ở phường Mộ Lao

Văn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong lúc cả TP đang tập trung siết chặt quản lý vỉa hè, lòng đường thì tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông, một công trình “khủng” lại ngang nhiên rào chắn vỉa hè, chặn hoàn toàn lối đi của người dân.

Theo người dân khu vực, căn nhà số 54, trên đường 36m Mỗ Lao, phường Mộ Lao, quận Hà Đông đã tiến hành xây dựng từ nhiều tháng nay. Kể từ khi xây dựng, chủ nhà đã cho tập kết vật liệu xây dựng, dựng rào lưới thép chiếm toàn bộ phần vỉa hè trước cửa.

Một số hình ảnh do PV ghi nhận

 Bừa bãi vật liệu và phế thải xây dựng để tràn lan trên vỉa hè

 Không còn lối đi, nhiều người phải đi dưới lòng đường tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT và TNGT

Công trình nhà số 54, đường 36m Mỗ Lao, phường Mộ Lao 

Toàn bộ phần vải hè từ mép đường 36m vào đến mép chân ngôi nhà với chiều dài khoảng hơn 10m đã bị chủ đầu tư chiếm dụng toàn bộ làm diện tích riêng.

Không chỉ lấn chiếm, rào chắn vỉa hè khiến người đi bộ phải đi xuống lòng đường, chủ đầu tư còn ngang nhiên cày xới, làm tan nát toàn bộ phần vỉa hè chiếm cứ.

Vỉa hè được quây tôn để chiếm dụng hoàn toàn

Một điều lạ lùng nữa là, người dân khu vực cho biết, trong khi các hàng quán cùng dãy chỉ để thò ra một chiếc xe máy hay một chiếc ghế nhựa đều có thể bị thu giữ, xử phạt thì những vi phạm của ngôi nhà trên mặc nhiên tồn tại một cách yên lành từ nhiều tháng nay.
Đề nghị chính quyền địa phương nhanh chóng vào cuộc làm rõ nguyên nhân tại sao vi phạm của chủ đầu tư công trình nhà số 54,đường 36m Mỗ Lao, phường Mộ Lao lại có thể ngang nhiên tồn tại suốt thời qua. Đồng thời xử lý triệt để vi phạm, trả lại vỉa hè cho người đi bộ, mỹ quan đô thị cho khu vực.