Phường Mộ Lao, quận Hà Đông: Xe tự chế lộng hành khu đô thị

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bắt đầu từ ngày 9/6, Công an TP Hà Nội đã tổ chức đợt cao điểm ra quân xử lý xe ba, bốn bánh tự chế vi phạm luật giao thông. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông tình trạng trên vẫn diễn ra khá phổ biến.

Bãi tập kết vật liệu xây dựng Yến trong khu đô thị Mỗ Lao ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại một số tuyến đường như Mỗ Lao, Nguyễn Văn Lộc… phớt lờ các quy định, hàng loạt xe ba bánh tự chế chở cát, sỏi, vật liệu xây dựng vẫn ngang nhiên hoạt động trên đường. Trao đổi với phóng viên, một số người dân nơi đây cho biết, tình trạng trên đã diễn ra từ lâu, trong một thời gian dài, người dân cũng nhiều lần phản ánh nhưng chưa được các cơ quan chức năng xử lý triệt để.
Điểm tập kết cát chiếm dụng vỉa hè, lòng đường ngay sát ngã tư gây cản trở, mất an toàn giao thông.
Cũng theo ghi nhận, không chỉ chậm trễ trong việc xử lý xe ba bánh tự chế, hiện công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn phường Mộ Lao, đặc biệt là tại khu đô thị Mỗ Lao cũng đang tồn tại không ít bất cập. Đơn cử như trường hợp của bãi tập kết vật liệu xây dựng Yến trong khu đô thị Mỗ Lao, đoạn đối diện với nút Mỗ Lao - Nguyễn Văn Trỗi. Bất chấp những quy định trong việc quản lý lòng đường, vỉa hè, chủ bãi vẫn thản nhiên chiếm dụng phần lớn diện tích vỉa hè làm nơi tập kết vật liệu xây dựng… gây cản trở giao thông, mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị.
Xe ba bánh ngang nhiên hoạt động trong khu đô thị Mỗ Lao phớt lờ các quy định.
Do đó, để đảm bảo trật tự ATGT, mỹ quan đô thị, đề nghị các lực lượng chức năng phường Mộ Lao, quận Hà Đông khẩn trương vào cuộc xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần