Phường Nghĩa Tân phát miễn phí 4.500 khẩu trang phòng chống dịch nCoV

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến thời điểm này, UBND phường Nghĩa Tân đã yêu cầu các cơ sở hành nghề y dược, kinh doanh buôn bán thuốc không tăng giá các mặt hàng như khẩu trang, thuốc khử trùng… Đồng thời xử phạt 6 cơ sở với số tiền 9 triệu đồng, phát miễn phí 4.500 khẩu trang cho người dân trên địa bàn.

Theo lãnh đạo UBND phường Nghĩa Tân, hiện tại, trên địa bàn phường chưa phát hiện có trường hợp nghi ngờ mắc nCoV, song trước tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng và sinh hoạt của nhân dân, phường Nghĩa Tân đã chủ động tích cực triển khai nhiều hoạt động trong công tác phòng chống dịch bệnh.
 Phường Nghĩa Tân tập huấn công tác phòng chống nCoV.
Đảng ủy phường yêu cầu các chi bộ đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể nhân dân thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng về phòng, chống dịch nCoV. UBND phường đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do vi rút Corona để kịp thời chỉ đạo, nắm bắt thông tin liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh.
Đồng thời, xây dựng và tổ chức triển khai Kế hoạch phòng chống dịch nCoV; chỉ đạo bộ phận Văn hóa thông tin tiến hành phát thanh, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của phường với 2 buổi/1 ngày với thời lượng 10 phút/buổi về tình hình dịch bệnh, các diễn biến của dịch, các biện pháp phòng chống dịch,… Cử cán bộ trạm y tế, cán bộ công chức có liên quan tham gia tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh.
 Các trường học trên địa bàn tiến hành công tác khử trùng. Trong ảnh, trường THCS Nghĩa Tân tiến hành khử trùng các phòng học.
Cùng với đó, phường Nghĩa Tân đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền về phòng, chống dịch cho cán bộ và Nhân dân với gần 200 đại biểu là bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng ban công tác mặt trận, công chức và nhân dân. Ngoài ra, UBND phường đã chỉ đạo bộ phận y tế tham gia công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh…
 Lực lượng chức năng phường Nghĩa Tân kiểm tra tại các nhà thuốc.
Các trường học trên địa bàn phường cũng đã thực hiện cho học sinh nghỉ học theo quy định, tổ chức xông phun khử khuẩn tại các phòng học, bề mặt tiếp xúc, đồ chơi, đồ dùng học tập bằng hoá chất cloraminB. Giáo viên cùng phụ huynh học sinh phối hợp tiến hành lau dọn, làm sạch toàn bộ cơ sở vật chất nhà trường, bảo đảm vệ sinh môi trường phòng chống sự lây lan của dịch bệnh.
 Phường Nghĩa Tân tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn.
Đặc biệt, phường Nghĩa Tân đã thực hiện phát 4.500 khẩu trang miễn phí cho Nhân dân tại Trung tâm VHTT phường và bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính của phường, 1 cơ sở kinh doanh y tế tại 101 B7; kết hợp với tuyên truyền, nhắc nhở, khuyến cáo người dân thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp phòng dịch và hãy đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. Tiến hành kiểm tra và ký cam kết tại 29/29 cơ sở hành nghề y dược, kinh doanh buôn bán thuốc yêu cầu không tăng giá các mặt hàng như khẩu trang, thuốc khử trùng… xử phạt 6 cơ sở với tổng mức tiền phạt là 9 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần