Tại phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng: Người đi bộ bị lãng quên

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vỉa hè, lòng đường biến thành nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện gây cản trở, mất ATGT, mỹ quan đô thị… Đó là thực trạng đã và đang diễn ra trên nhiều tuyến phố tại phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hàng quán, phương tiện đua nhau lấn chiếm vỉa hè lòng đường phố Nguyễn Thượng Hiền.
Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của người dân về những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Cụ thể, tại phố Nguyễn Thượng Hiền, theo quy định của UBND TP Hà Nội, đối với các tuyến phố đủ điều kiện xắp xếp phương tiện, xe máy phải được đẩy vào phía sát tường nhà dân và phải để lại tối thiểu 1,5m cho người đi bộ.
Xe ô tô dừng đỗ lấn chiếm phần đường dành cho người đi bộ tại nút Trần Bình Trọng - Nguyễn Thượng Hiền.
Tuy nhiên, phớt lờ các quy định, trên tuyến phố này, một số quán cafe đã biến phần vỉa hè để dành để xắp xếp phương tiện thành nơi kinh doanh. Chưa hết, để phục vụ cho việc buôn bán, các hộ kinh doanh còn thản nhiên chiếm dụng phần vỉa hè dành cho người khuyết tật.
Tiếp đó, tại một số khu vực như nút Trần Bình Trọng - Nguyễn Thượng Hiền, Thiền Quang - Trần Bình Trọng… hàng loạt các phương tiện vẫn thản nhiên dừng đỗ nơi đường cong, sát nút giao, trên vỉa hè, đè lên phần đường cho người đi bộ… gây cản trở, mất ATGT.
Ô tô dừng đỗ ngay sát nút giao, trên vỉa hè nút Thiền Quang - Trần Bình Trọng.
Trong khi cả TP đang quyết liệt thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự đô thị, ATGT dịp Tết Nguyên đán, không hiểu sao tại nhiều tuyến đường trên địa bàn phường Nguyễn Du lại tồn tại tràn lan tình trạng vi phạm, khiến người đi bộ vẫn phải len lỏi giữa những vi phạm trật tự đô thị.
Tình trạng trên cũng diễn ra tương tự tại nút Trần Bình Trọng - Nguyễn Thượng Hiền.
Do đó, để đảm bảo trật tự đô thị, ATGT đề nghị các lực lượng chức năng phường Nguyễn Du nâng cao tinh thần trách nhiệm xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần