Phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng: Vi phạm trật tự đô thị lại bùng phát

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù các lực lượng chức năng đã chốt trực, xử lý những hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi dừng đỗ phương tiện, kinh doanh. Tuy nhiên, sau một thời gian ra quân, đâu lại vào đấy.

Xe máy chiếm dụng lối đi của người đi bộ.
Báo Kinh tế & Đô thị ngày 23/1 có bài “Tại phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng: Người đi bộ bị lãng quên” phản ánh tình trạng hàng quán, xe ô tô dừng đỗ lấn chiếm vỉa hè, làn đường dành cho người khuyết tật, gây bức xúc trong dư luận.
Sau khi báo phản ánh, các lực lượng chức năng phường Nguyễn Du đã tổ chức ra quân, chốt trực để xử lý vi phạm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, đặc biệt là phản ánh của người dân, chỉ được một thời gian, những vi phạm trên lại tiếp tục tái diễn.
Với kiểu sắp xếp phương tiện như này, người đi bộ bắt buộc phải đi xuống lòng đường.
Cụ thể, tại phố Nguyễn Thượng Hiền nhiều quán café, nước giải khát vẫn công khai biến vỉa hè làm của riêng. “Hà Nội đang bước vào những ngày nắng nóng, việc các hộ kinh doanh chiếm dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh, đẩy người đi bộ xuống lòng đường… gây nguy hiểm đến tính mạng của người đi bộ” - một người dân trong khu vực cho biết.
Theo ghi nhận của PV Kinh tế & Đô thị, những vi phạm đó không chỉ diễn ra trên phố Nguyễn Thượng Hiền mà đã và đang diễn ra tại nhiều tuyến đường trên địa bàn phường Nguyễn Du. Đơn cử như tại nút Thiền Quang - Trần Bình Trọng, phớt là các quy định, nhiều xe ô tô vẫn ngang nhiên án ngữ vỉa hè nút giao, làn đường dành cho người đi bộ qua đường…
Tình trạng trên cũng diễn ra tương tự tại nút Thiền Quang - Trần Bình Trọng.
Do đó, để đảm bảo trật tự ATGT, mỹ quan đô thị, tính nghiêm minh của pháp luật, đề nghị Công an TP Hà Nội, Công an quận Hai Bà Trưng khẩn trương chỉ đạo các lực lượng chức năng, đặc biệt là Công an phường Nguyễn Du vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng trên, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.