Vòng 8 V.League 2020: Thanh Hóa, TP.HCM bất ngờ thua

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-7 trận đấu chỉ có 3 chủ nhà Quảng Nam, HAGL và Than Quảng Ninh được hưởng niềm vui. Hải Phòng, Thanh Hóa và TP.HCM “lấm lưng” còn trận derby trên sân Hàng Đẫy thì lại quá tẻ nhạt.

SLNA toàn gặp đội “thay tướng”. Sau khi gặp Thanh Hóa, Nam Định và giờ là Quảng Nam. Đang thua liền 4 trận, Quảng Nam may mắn gặp phải SLNA cũng đang trong tình trạng “rơi tự do”. Tân HLV Quang Hùng có sự trợ giúp của “phù thủy tóc dài” Đoàn Phùng cùng với sự ưu ái của trọng tài Minh Thuận đã có chiến thắng 2-1. Quân còn non kinh nghiệm lại phải “cõng tây” nên SLNA thua liền 2 đội đứng chót bảng xếp hạng. Nếu cứ mãi nghe chỉ đạo từ xa, dùng “tây lởm” thì Ngô Quang Trường khó lòng bảo toàn chiếc ghế HLV trưởng.

Ồn ào và lặng lẽ

Ai cũng hiểu với tình trạng không chịu tái ký với ngoại binh có chất lượng, lại toàn rước về nhà những cầu thủ “tây ba lô” thì thầy trò HLV Quang Trường còn gặp khó. Mới đá thắng 1 trận khán giả đã không mua được vé vào sân Vinh, mới thua trận thứ 3 đã quên chào cám ơn khán giả đến cỗ vũ trên sân Tam Kỳ. SLNA như người đàn ông đã bước sang tuổi 41 nhưng vẫn còn quá nhiều vấn đề cần hoàn thiện.

 Khán giả xứ Thanh đã tắt nụ cười sau 3 trận toàn thắng. Ảnh VPF

Sài Gòn lặng lẽ tách tốp bằng chiến thắng 2-0 trên sân Lạch Tray của Hải Phòng. Hơi ngạc nhiên không phải TP.HCM, Viettel hay Hà Nội mà đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành mới là đội có phong độ thi đấu ấn tượng nhất, chưa hề thất bại qua 8 vòng đấu. Không có nhiều ngôi sao nhưng Sài Gòn lại đang tái hiện lại hình ảnh đội bóng Cảng Sài Gòn ngày xưa bằng lối đá ngắn, sệt và nhanh.

Quân hùng nhưng tướng không mạnh nên Viettel đành cố thủ cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Việc 16 trong 28 cầu thủ đang dưỡng thương thì có được 1 điểm trên sân Hàng Đẫy lúc này cũng là điều HLV Chu Đình Nghiêm mong muốn. Đây là trận derby tẻ nhạt nhất trong nhiều năm và câu nói của Lương “dị” năm nao: “Có xe đẹp mà không biết lái” có phần đúng đối với đội chủ nhà Viettel với dàn sao đội tuyển. Có vẻ như cầm đội bóng đất Cảng quá lâu nên HLV Trương Việt Hoàng đã quen lối đá “bòn điểm”.

Bất ngờ Thanh Hóa thua trận

Bất ngờ nhất là HLV Lê Huỳnh Đức dội 1 thùng nước đá vào đoàn quân đang hồi sinh phong độ của bầu Đệ. Không ai nghĩ trên sân nhà Thanh Hóa, đội vừa có 3 chiến thắng liên tiếp lại có thể thua 0-3 SHB.Đà Nẵng dù vẫn biết không đội bóng nào mãi chiến thắng. Tanda đã ghi vào đội bóng cũ để chứng mình lời khen của ông thầy ngoại dành cho mình là đúng, còn bầu Đệ thì tê tái mãi không nguôi.

HLV Thành Công và các học trò đã trở lại mặt đất và họ biết cần phải làm gì để lấy lại thăng bằng.

Xuân Trường trở lại và tạo ra sự khác biệt giữa HAGL với tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bằng cú đá phạt điệu nghệ để Walsh ghi bàn ngay đầu trận đấu. Với 1 trận thua và 4 trận hòa đã kéo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xuống khu vực nguy hiểm. Trận derby xứ Nghệ vòng đấu sau trên sân Vinh vì thế đáng xem hơn bao giờ hết.

Nam Định thiếu may mắn

 Trong khi đó, Nam Định muốn phá dớp không thắng trên sân Cẩm Phả nhưng đến phút 90+5 thì bất lực nhìn Quách Tân của chủ nhà ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2. Có bàn thắng trước của Đỗ Merlo và  Rafaelson cũng đã có cơ hội gỡ hòa trên chấm penalty nhưng trong 1 chiều mà cầu thủ Hai Long thi đấu ấn tượng và có thêm chút may mắn thì Quảng Ninh đã chiến thắng.

 Nam Định vẫn chưa phá được dớp trên sân Cẩm Phả. Ảnh VPF

Phượng đã “nở” nhưng muộn quá, nên chỉ manh tính chất danh dự hơn là kiếm cho TP.HCM 1 điểm. Trận đấu trên sân Thống Nhất kết thúc với tỷ số 1-2 nghiêng về phía đội khách B.Bình Dương. Nhưng điều người ta nhớ đến không phải là bàn thắng mà là thẻ vàng, 7 thẻ vàng chia cho 2 đội và HLV Chung cũng được trọng tài hào phóng tặng thẻ. 5 trận sân nhà chỉ kiếm được 7 điểm thì TP.HCM khó lòng mà lọt vào tốp có huy chương dù tốn đã đống tiền tuyển binh.

Sau vòng đấu này người ta đã cơ bản phỏng đoán chính xác tốp 8 đội tranh huy chương và 6 đội chống xuống hạng. Càng về những vòng cuối của lượt đi thì những lời phàn nàn về trọng tài lại càng tăng. Kết quả vòng 8 đã khiến cho vòng 9 có nhiều trận gay cấn, hấp dẫn hơn rất nhiều, đáng kể phải tính đến Nam Định phân ngôi với Quảng Nam, còn Than Quảng Ninh gặp TP.HCM.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần