Phường Phạm Đình Hổ bao che cho vi phạm trật tự xây dựng?

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quây kín tôn, xây tường bao bên trong, dựng nhà kiên cố vi phạm trật tự xây dựng. Nhưng, UBND phường Phạm Đình Hổ lập biên bản họp lại thống nhất không có việc xây dựng lấn chiếm phần sân, vườn…

Báo Kinh tế & Đô thị nhận được đơn của ông Đặng Xuân Long, đại diện các hộ gia đình số 45 phố Hàng Chiếu, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng.
Nội dung đơn cho biết, tại khu biệt thự cũ số 45 phố Hàng Chuối có 6 hộ gia đình sinh sống. Ngoài diện tích ở, các hộ dân từ rất lâu đã tự thoả thuận tạm sử dụng phần diện tích sân chung khoảng 250m2. Phần diện tích này chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đang Nhà nước đang quản lý. Lợi dụng dịp Tết Nguyên đán năm 2019, gia đình sống tại tầng 2 đã tự ý tiến hành xây dựng một phần diện tích sân chung. Cụ thể, gia đình tầng 2 đã nhanh chóng quây kín tôn, xây tường bao bên trong, lợp mái trong phần diện tích khoảng 25m2. Hiện tại, phần đất này đã hình thành căn nhà ở kiên cố.
Thời điểm tháng 3/2019, ông Long đại diện các hộ gia đình sống liền kề có đơn kiến nghị sự việc, gửi đến UBND phường Phạm Đình Hổ nhưng không được hồi âm. Tiếp tục kiến nghị lần 2 vào đầu tháng 4/2019, Phó Chủ tịch UBND phường Phạm Đình Hổ Hoàng Đạt Giang đã tổ chức họp giải quyết với những người liên quan. Tại cuộc họp bất ngờ có kết luận: “Tại địa chỉ số 45 phố Hàng Chuối không có việc xây dựng lấn chiếm phần sân vườn”. Việc người dân phản ánh vi phạm trật tự xây dựng tại đây không được cán bộ phường ghi nhận và trả lời. Dù nhiều người tại cuộc họp có ý kiến không đồng ý với kết luận nhưng buổi họp kết thúc không hẹn ngày tiếp tục giải quyết.
 Phần đất hiện trạng tường 80cm, rào thép B40 đã trở thành nhà kiên cố.
Điều đáng nói, tại chính vị trí nêu trên đã được chính quyền phường Phạm Đình Hổ xử lý vi phạm trật tự xây dựng vào năm 2013. Thời điểm này từ hiện trạng khoảng đất (tường 80 cm, trên có lưới B 40), người dân sống trên tầng 2 đã phá rào lưới, xây thêm tường gạch. Phát hiện vi phạm, phường Phạm Đình Hổ yêu cầu và chủ vi phạm trật tự xây dựng đã phải phá dỡ, trả nguyên hiện trạng mảnh đất.
Quá bức xúc, ông Đặng Xuân Long phản ánh với báo Kinh tế & Đô thị: “Rõ ràng tại số nhà 45 phố Hàng Chuối phát sinh hành vi xây dựng trái phép, nhưng chính quyền phường cố tình lờ đi, bỏ qua cho sai phạm. Kết luận cuộc họp liệu có thể hiện chủ ý cố tình bao che cho vi phạm trật tự tại phường Phạm Đình Hổ?...”. 
Phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã liên hệ, đặt lịch xác minh vấn đề với Chủ tịch phường Phạm Đình Hổ Dương Tuấn Anh. Tuy nhiên, người đứng đầu phường Phạm Đình Hổ từ chối cung cấp thông tin báo chí về vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn.
Ông Tuấn Anh cho hay, lãnh đạo quận Hai Bà Trưng không phân quyền tiếp báo chí(!). Phải chăng, việc cố tình bao che cho vi phạm tại phường Phạm Đình Hổ theo người dân phản ánh là có cơ sở?.
Báo Kinh tế & Đô thị đã đặt lịch làm việc với lãnh đạo quận Hai Bà Trưng và sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần