Phường Phố Huế huy động được nhiều doanh nghiệp, người dân chung tay phòng chống Covid-19

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Những ngày xảy ra dịch Covid-19 này, nhiều hộ gia đình cảm thấy thật ấm lòng khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị và Nhân dân trên địa bàn phường Phố Huế (quận Hai Bà Trưng)...

Thời gian qua, phường Phố Huế đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực huy động sự tham gia mạnh mẽ của chính quyền và người dân cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Phan Bá Tường chia sẻ: Từ khi xảy ra dịch Covid-19, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị phường đã triển khai nhiều hình thức kêu gọi sự đóng góp của các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn; kể cả vận dụng các mối quan hệ để kêu gọi hỗ trợ của những doanh nghiệp ở địa bàn khác ngoài phường, nhằm chung tay chia sẻ khó khăn trong công tác phòng, chống dịch của phường, của quận. Từ đó, đã có rất nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cá nhân hưởng ứng. Tại phường đến thời điểm này, việc vận động và tiếp nhận hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ các cá nhân, tập thể đã đạt kết quả đáng khích lệ với tổng số tiền huy động được là hơn 82 triệu đồng.

 Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường Phố Huế Phan Bá Tường trao quà cho bà Dương Thị Tường Lân 

Trong đó, đáng kể có gia đình ông Lê Anh Tuấn (địa chỉ tại nhà H5 tập thể Nguyễn Công Trứ) ủng hộ Hội Chữ thập đỏ phường 20.000.000đ; bà Nguyễn Thị Lan - Chủ hộ kinh doanh Bánh khúc Cô Lan (chợ Nguyễn Công Trứ) ủng hộ UBND phường 10.000.000đ và 1 tạ gạo, ủng hộ Uỷ ban MTTQ quận 50.000.000đ và 2 tấn gạo. Ngoài ra, có 2 hộ dân tại phường ủng hộ cho UBND-UB MTTQ phường số tiền 2.000.000 đồng. Đặc biệt, thật xúc động có trường hợp cụ bà Nguyễn Thị Lân, 89 tuổi (trú tại số 281 phố Huế) đã gom hết số tiền 1.300.000đ do con, cháu mừng tuổi dịp Tết vừa qua để thông qua UB MTTQ phường ủng hộ cho Uỷ ban MTTQ quận Hai Bà Trưng. Mới đây, UBND phường Phố Huế tiếp tục vận động được kinh phí hỗ trợ của một số doanh nghiệp như Công ty tư nhân Hương Anh (trụ sở tại số 3-5 phố Chùa Vua, phường Phố Huế), Nhà may áo dài Thanh Châu (phường Nguyễn Du)…, dành để ủng hộ cho MTTQ quận và các phường khác thực hiện phòng chống dịch.

Từ số tiền và những nhu yếu phẩm huy động được trong những ngày qua, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Phố Huế đã dành 50 triệu đồng ủng hộ Ủy ban MTTQ quận để tiến hành hỗ trợ các gia đình khó khăn trên địa bàn quận, đồng thời dành 32 triệu đồng tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho các đơn vị, gia đình trên địa bàn phường trong đợt dịch Covid-19 này.

 Đại diện Đảng ủy, UBND, UB MTTQ và các đoàn thể phường Phố Huế trao quà cho 42 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn 
Trong đó, một hoạt động tiêu biểu là sáng nay (14/4), Đảng ủy, UBND, UB MTTQ và các đoàn thể phường Phố Huế đã tổ chức trao tặng quà hỗ trợ cho 42 hộ gia đình gặp khó khăn đột xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19, với mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng (gồm gạo và tiền mặt). Trực tiếp nhận được món quà hỗ trợ từ lãnh đạo phường, bà Dương Thị Tường Lân, 56 tuổi (địa chỉ tại P. 53 nhà H4 Tập thể Nguyễn Công Trứ) bày tỏ: “Bản thân tôi mắc bệnh hiểm nghèo đã 4 năm nay, chồng tôi là cựu chiến binh. Gia đình tôi được hỗ trợ trong dịp này cảm thấy rất trân trọng sự quan tâm của Chính phủ, Thành phố, quận, phường cũng như địa bàn dân cư. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể phường và địa bàn dân cư rất tích cực rà soát, tìm hiểu những hộ có hoàn cảnh khó khăn và từ đó dành nhiều sự quan tâm, nhất là có hoạt động hỗ trợ kịp thời cho chúng tôi trong dịp này là việc làm rất thiết thực, ý nghĩa”.
 Bà Nguyễn Thị Lan - Chủ hộ kinh doanh Bánh khúc Cô Lan ủng hộ Uỷ ban MTTQ quận 50.000.000đ và 2 tấn gạo, ủng hộ UBND phường 10.000.000đ và 1 tạ gạo 
Trước đó, MTTQ và các đoàn thể chính trị phường Phố Huế đã tiến hành thăm, tặng quà bằng nhu yếu phẩm đến các hộ thực hiện cách ly y tế tại nhà cũng như cán bộ, chiến sĩ Công an phường và cán bộ Trạm Y tế phường. Hội Phụ nữ phường cũng đã vận động nhà hảo tâm tặng quà đến 6 hộ thoát nghèo, thoát cận nghèo năm 2019 với tổng giá trị 5.200.000 đồng.