Phường Phú Đô tổ chức xử lý vi phạm đất đai

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/6/2019, UBND phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm đã thực hiện xử lý vi phạm đối với các hộ gia đình lấn chiếm đất, xây dựng công trình trái phép tại khu vực ngõ 87 Phú Đô, thuộc phần đất do UBND phường quản lý.

Phường Phú Đô tổ chức xử lý vi phạm đất đai tại khu vực ngõ 87 Phú Đô
Tại khu vực này, một số hộ gia đình đã tự tháo dỡ công trình, còn một số hộ chưa thực hiện và có ý kiến phản ánh tới các cơ quan báo chí. Tuy nhiên, căn cứ vào các văn bản, giấy tờ về nguồn gốc đất đai lưu giữ tại UBND phường Phú Đô, đại diện UBND phường khẳng định, việc phường tổ chức xử lý vi phạm đất đai tại khu vực này đúng với các quy định của pháp luật và đúng với chỉ đạo của UBND quận Nam Từ Liêm.
Theo hiện trạng, trên khu đất do UBND phường quản lý hiện có 11 hộ gia đình lấn chiếm, xây dựng 11 công trình (gồm 11 nhà tạm 1 tầng, mái lợp tôn). Về nguồn gốc đất, theo hồ sơ lưu trữ tại UBND phường Phú Đô, khu vực vị trí công trình các hộ gia đình đang sử dụng thuộc đất mương, đường của khu Đồng Giữa do UBND xã Mễ Trì trước đây (nay là UBND phường Phú Đô) quản lý.
Từ năm 2010 đến năm 2013, một số hộ dân thuộc tại xã Mễ Trì (nay là phường Phú Đô) đã đổ đất, chiếm đất mương, đường của khu Đồng Giữa do UBND xã Mễ Trì quản lý và tự ý xây dựng công trình nhà tạm, sau đó chuyển nhượng cho nhiều hộ dân ở khu vực này. Theo bản đồ hiện trạng khu đất qua các thời kỳ và kết quả họp ý kiến dân cư sinh sống tại khu vực thì thời điểm xây dựng các công trình từ năm 2010 đến năm 2013.
Về quá trình xử lý vi phạm, thực hiện chỉ đạo của Hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư quận Nam Từ Liêm, UBND phường Phú Đô đã hoàn thiện các thủ tục và ban hành các quyết định về việc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với 11 hộ gia đình vi phạm. Kết quả có 6 hộ dân đã tự tháo dỡ, di chuyển công trình, 1 hộ có đơn xin tự tháo dỡ và di chuyển công trình. Đối với 4 hộ không tự tháo dỡ, di chuyển thực hiện theo Quyết định của UBND phường, UBND phường tổ chức cưỡng chế áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả vào ngày 11/6/2019.
"Việc xử lý vi phạm tại các khu vực nêu trên được thực hiện theo chỉ đạo của UBND quận Nam Từ Liêm, Hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư quận Nam Từ Liêm và đúng với quy định của Pháp luật, đúng thẩm quyền”- đại diện UBND phường Phú Đô khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần