Gấp rút tìm nguồn ô nhiễm môi trường trên phố Kim Hoa

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của một số người dân sinh sống trên phố Kim Hoa, phường Phương Liên, quận Đống Đa về tình trạng ô nhiễm bụi đất diễn ra tại ngõ 180 phố Kim Hoa.

Lao đao vì bụi đất
Phản ánh đến báo Kinh tế & Đô thị, một số người dân sinh sống trên phố Kim Hoa cho biết, thời gian gần đây, cuộc sống của người dân sống tại ngõ 180 phố Kim Hoa liên tục bị đảo lộn do tình trạng ô nhiễm bụi, đất liên quan đến một số công trình xây dựng đang triển khai trong khu vực (?).
Ngõ 180 phố Kim Hoa chìm trong bụi đất.
Cụ thể, theo những người dân sinh sống trong ngõ 180 phố Kim Hoa, đặc biệt là đoạn giáp với Hồ Ba Mẫu, cả tuyến đường dài khoảng 100m chìm trong một lớp bụi đất dày đặc… khiến người dân không dám ra đường, luôn phải đóng kín của từ sáng đến tối.
“Đã gần 1 tuần nay, người dân không dám mở cửa do lo ngại bụi đất tràn vào nhà, nhất là mỗi khi một chiếc xe máy hay một cơn gió nhẹ thổi qua” - một người dân trên phố Kim Hoa  bức xúc nói.
Dẫn chứng về tình trạng ô nhiễm bụi đất tại khu vực, người dân này chỉ tay sang một chiếc xe ô tô đỗ trong ngõ và cho biết, chiếc xe này hôm qua còn sạch sẽ, song chỉ qua một đêm trên xe đã bao phủ bởi lớp bụi đất.
“Trước tình trạng trên, chúng tôi đã nhiều lần tổ chức tổng vệ sinh khu vực bị ảnh hường, nhưng chỉ được vài hôm đâu lại vào đó… khiến chúng tôi vô cùng hoang mang, lo lắng” - một người dân đứng cạnh lên tiếng.
Cũng theo phản ánh của người dân, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, song có lẽ nguyên nhân chính xuất phát từ những công trình xây dựng đang triển khai, hoặc triển khai dở dang tại ngõ 180 phố Kim Hoa.
Tập trung khắc phục tình trạng ô nhiễm
Liên quan đến vấn đề này, sáng 22/6, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với Chủ tịch UBND phường Phương Liên Nguyễn Thanh Lương. Theo Chủ tịch UBND phường Phương Liên Nguyễn Thanh Lương, hiện tại, trong ngõ 180 phố Kim Hoa đang có 2 công trình xây dựng, 1 công trình của ngân hàng Viettinbank và 1 của nhà dân. Trong đó, công trình tòa nhà của ngân hàng Viettinbank đã tổ chức thi công trong một thời gian dài nhưng đến nay vẫn chưa rõ thời gian hoàn thành…
  Chiếc xe ô tô phủ kín bụi đất chỉ sau một đêm.
“Người dân và chính quyền địa phương rất mong muốn công trình của tòa nhà Viettinbank sớm hoàn thành, tháo dỡ rào tôn… hoàn trả mặt bằng để đảm bảo cuộc sống của người dân trong khu vực. Song đến nay, bao giờ công trình hoàn thành chúng tôi cũng không nắm được” - bà Nguyễn Thanh Lương nói và cho rằng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên có lẽ không liên quan đến 2 công trình xây dựng này.
Bà Nguyễn Thanh Lương cho biết, ngõ 180 phố Kim Hoa vừa hoàn thành cải tạo mặt đường bằng bê tông. Do đó, có khả năng lượng bụi đất xuất hiện trong ngõ do công trình này đem lại. Song, để xác định chính xác nguồn bụi đất, UBND phường sẽ giao các đơn vị chức năng khẩn tìm hiểu nguyên nhân phát sinh lượng bụi đất nói trên.
Cũng liên quan đến tình trạng này, chiều 22/6, ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của Báo, UBND phường đã cử lực lượng xuống kiểm tra, vận động các hộ dân mặt ngõ tổ phun nước nhằm hạn chế bụi đất, tổ chức tổng vệ sinh toàn bộ diện tích bị ảnh hưởng của bụi đất.
“Ngoài việc tổng vệ sinh. Đồng thời, UBND phường đã yêu cầu các đơn vị chức năng khẩn trương xác định nguyên nhân của vụ việc, có những biện pháp ngăn chặn, tránh để những vụ việc tương tự có thể xảy ra” - bà Nguyễn Thanh Lương thông tin.