Phường Phương Liên, quận Đống Đa: Những dấu ấn của “Năm Kỷ cương hành chính”

Trình Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2017, dù tình hình chính trị, kinh tế tiếp tục có nhiều biến động, thời tiết, dịch bệnh có những diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân, nhưng với những nỗ lực không ngừng, phường Phương Liên đã hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu đề ra.

 Đường Xã Đàn, phường Phương Liên. Ảnh: Chiến Công
Hiệu quả từ sự đồng thuận
Theo lãnh đạo phường Phương Liên, với chủ đề “Năm Kỷ cương hành chính”, năm 2017 vừa qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt từ Quận ủy, HĐND, UBND quận Đống Đa, sự vào cuộc quyết liệt của các tổ chức đoàn thể, phường Phương Liên đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra. Cụ thể, thu ngân sách trên địa bàn phường đạt hơn 106% kế hoạch, trong đó, thu thuế thu nhập cá nhân đạt hơn 160% kế hoạch giao. Cùng với đó, công tác quản lý trật tự đô thị, VSMT đã có những chuyển biến tích cực nhờ sự vào cuộc quyết liệt của toàn hệ thống chính trị.

Lãnh đạo phường Phương Liên cho biết thêm, trong năm 2017, trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, thiên tai, dịch bệnh, các hệ thống chính trị của phường đã chủ động, khẩn trương triển khai các biện pháp xử lý. Cụ thể, phường Phương Liên đã thành lập 46 tổ xung kích VSMT diệt bọ gậy với 180 thành viên, 11 tổ giám sát với 22 thành viên, 1 tổ xung kích cơ động với 30 thành viên.
Nhờ đó, tình hình dịch sốt xuất huyết trên địa bàn đã được từng bước được khoanh vùng và xử lý, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra. Đặc biệt, đối với công tác an toàn VSTP, phường Phương Liên đã chủ động rà soát, phát phiếu cam kết đến 270/270 cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn. Ngoài ra, các tổ chức đoàn thể đã tiến hành gần 1.100 buổi kiểm tra việc chấp hành của các cơ sở.

Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tiến Lộc – Chủ tịch UBND phường Phương Liên cho biết, với những kết quả đã đạt được, năm 2018, phường tiếp tục phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao. Trong đó, tập trung vào các chỉ tiêu như: Thu chi ngân sách; Duy trì công tác đảm bảo trật tự ATGT, văn minh trên các tuyến đường như Xã Đàn, Nam Đồng, Đặng Văn Ngữ, Lê Duẩn, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân, tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm vệ sinh ATTP, từng bước thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân; Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trong giai đoạn mới; Tăng cường quản lý hoạt động tại các cụm di tích trên địa bàn phường, đặc biệt là đền Kim Liên – một trong Tứ trấn Thăng Long.

Cũng theo ông Nguyễn Tiến Lộc, ngoài việc thực hiện tốt chủ đề năm 2018 là “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị", UBND phường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện kỷ cương hành chính, nhằm tạo bước đột phá, hướng tới nền hành chính hành động, phục vụ; Nêu cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu, nâng cao đạo đức, kỷ luật, kỷ cương công vụ, ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ và thực hiện nếp sống văn minh nơi công sở, các điểm công cộng, nơi cư trú của đội ngũ cán bộ, công chức. Kêu gọi sự ủng hộ của Nhân dân trên địa bàn cùng đội ngũ cán bộ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, để xây dựng phường Phương Liên ngày càng vững bước đi lên.