Phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy: Tăng cường xử lý trật tự đô thị trên tuyến đường xuyên tâm

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm… là biện pháp mà Công an phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy) đã và đang thực hiện nhằm đảm bảo trật tự, mỹ quan đô thị trên các tuyến đường, đặc biệt là các tuyến đường xuyên tâm.

Trong những năm qua, nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, nhu cầu đi lại của người dân… các lực lượng chức năng phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy) đã xác định công tác đảm bảo trật tự đô thị là một trong những nhiệm vụ cần được ưu tiên thực hiện.
Lãnh đạo Công an phường Quan Hoa chia sẻ, hiện nay, trên tập trung nhiều cơ sở giáo dục, các cơ quan nhà nước, mật độ phương tiện tham gia giao thông cao, đặc biệt là giờ cao điểm… việc đảm bảo trật tự đô thị không chỉ đảm bảo mỹ quan đô thị, đảm bảo việc đi lại của người dân mà còn góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn.
 Công an phường Quan Hoa nhắc nhở các hộ kinh doanh sắp xếp xe theo đúng quy định.
Do đó, để công tác đảm bảo trật tự đô thị đem lại hiệu quả lâu dài, ngoài việc thực hiện nghiêm theo quy định của pháp luật, trong quá trình thực hiện, các lực lượng chức năng phường Quan Hoa đã đặt mình vào vị trí của người vi phạm để từ đó đưa ra những giải pháp hợp tình, hợp lý.
 Lực lượng chức năng tháo dỡ biển quảng cáo sai quy định.
Đơn cử như phố Nguyễn Khánh Toàn – một trong những trục xuyên tâm của phường Quan Hoa, hiện nay, trong bất cứ trường hợp nào, đặc biệt là các hộ kinh doanh mặt phố, trước khi áp dụng các mệnh lệnh hành chính, Công an phường đều phối hợp với các đơn vị có liên quan yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật. Và sau khi đã ký kết, trong thời gian đầu, lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở các hộ kinh doanh chấp hành các quy định của pháp luật trước khi áp dụng các biện pháp xử lý hành chính theo quy định của pháp luật.
 
 Đối với các trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý theo quy định.
Theo ghi nhận của chúng tôi, việc lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của người dân rồi mới  đưa ra những biện pháp điều chỉnh phù hợp nên công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn phường Quan Hoa đã có những chuyển biến tích cực trong thời gian qua. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác đảm bảo trật tự đô thị tại một số khu vực trên địa bàn vẫn chưa tạo được sự đồng bộ, khiến công tác quản lý gặp không ít khó khăn…, như tại phố Nguyễn Khánh Toàn, gạch lát vỉa hè nhiều đoạn đã bị bong chóc, lồi lõm, vạch kẻ khu vực sắp xếp xe đã bị mờ… gây khó khăn trong việc thực thi các quy định của người dân cũng như lực lượng chức năng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần