Phường Quan Hoa tập huấn cho các lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/11, phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy) đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố năm 2020. Hội nghị có sự tham gia của hơn 200 người, đến từ các tổ PCCC trên địa bàn phường.

Các đại biểu tham dự Hội nghị được hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy CO2.
Tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Trường Sơn - Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy đã phổ biến nội dung của hệ thống văn bản Nhà nước về công tác PCCC; tình hình cháy, nổ và kết quả triển khai thực hiện Luật Phòng cháy và chữa cháy ở địa phương và các đơn vị cơ sở. Đồng thời, giới thiệu những vấn đề cần rút kinh nghiệm từ các vụ cháy điển hình trong công tác PCCC…
Cũng tại Hội nghị, các cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CHCN quận Cầu Giấy đã hướng dẫn cho lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố các thao tác chữa cháy, kỹ năng xử lý, thoát nạn khi xảy ra cháy, nổ. Sau buổi trao đổi, dưới sự hướng dẫn của các lực lượng Cảnh sát PCCC&CHCN công an quận Cầu Giấy, các đại biểu tham dự Hội nghị đã được hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy và thực hành sử dụng bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy.
Phó Chủ tịch UBND phường Quan Hoa Lê Mạnh Tiến cho biết, với đặc thù địa bàn gồm nhiều ngõ nhỏ, hạ tầng đô thị chưa theo kịp tốc độ đô thị hóa… nên nguy cơ xảy ra các vụ hỏa hoạn trong khu dân cư là rất lớn. Do đó, việc tuyên truyền, phổ biến những kiến thức về PCCC&CHCN cho cán bộ dân phòng dân phố và người dân trên địa bàn là hết sức cần thiết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần