Phường Quảng An, quận Tây Hồ: Cần xử lý nghiêm công trình xây dựng không phép

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được đơn phản ánh về việc chủ số nhà 50, phố Quảng An tổ chức xây dựng không phép. Từ khi công trình tổ chức thi công, các lực lượng chức năng đã 5 lần nhận được đơn phản ánh nhưng không xử lý kịp thời.

Theo đơn phản ánh, ngày 26/5 vừa qua, tranh thủ 2 ngày nghỉ cuối tuần, chủ nhà số 50 phố Quảng An đã thuê thợ, tổ chức xây dựng không phép nâng cao mái của tầng 4, cao hơn so với hiện trạng ban đầu khoảng 2m. Chưa hết, sau khi nâng mái thành công, chủ nhà đã tổ chức xây dựng kiên cố ở phía trong. Ngay sau khi phát hiện sự việc, chính quyền địa phương, và cảnh sát khu vực đã có mặt để yêu cầu chủ công trình dừng thi công. Tuy nhiên, đến ngày 27/5, chủ nhà số 50, phố Quảng An vẫn cố tình đưa thợ vào tổ chức thi công trái phép.

Sau khi nâng mái tôn thành công, chủ nhà số 50 đường Quảng An đã tiến hành xây dựng kiên cố bên trong. (Ảnh bạn đọc cung cấp)

Từ ngày 26/5 đến nay, UBND phường Quảng An và các đơn vị chức năng quận Tây Hồ đã 5 lần nhận được đơn phản ánh để xử lý vi phạm. Tuy nhiên, chỉ đến khi công trình đã cơ bản hoàn thành, UBND phường Quảng An mới ban hành quyết định đình chỉ thi công. “Để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, đảm bảo trật tự đô thị, cuộc sống của người dân trong khu vực, đề nghị UBND quận Tây Hồ chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lý nghiêm vi phạm nói trên” – đơn đề nghị nêu rõ.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đặng Văn Hồi - Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An cho biết, UBND phường đã ban hành quyết định đình chỉ thi công toàn bộ công trình và yêu cầu xin Giấy phép xây dựng. Trước câu hỏi của phóng viên, tại sao chỉ đến khi công trình đã cơ bản hoàn thành, UBND phường mới ban hành quyết định đình chỉ, ông Hồi cho rằng, chủ công trình chỉ thay lại mái tôn bị mục nát chứ không tổ chức xây dựng thêm (?). Khi được hỏi, vậy đến bao giờ, UBND phường sẽ tiến hành xử lý vi phạm nói trên, ông Hồi cho biết, theo quy định, thời hạn xin Giấy phép xây dựng là 60 ngày, nếu sau thời gian đó chủ nhà số 50, đường Quảng An không xin được Giấy phép xây dựng bổ sung, UBND phường sẽ tiến hành xử lý theo quy định.

Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.