Phường Tân Mai: Sớm hòa giải theo thỏa thuận của người dân

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị nhận được đơn của bà Phan Lê Thủy, trú tại số 8, phố Nguyễn Chính (phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh về việc chủ ngôi nhà liền kề trong quá trình thi công xây dựng đã gây lún nứt ngôi nhà 4 tầng của gia đình.

Nội dung đơn cho biết, gia đình bà Hoàng Thị Thọ (nhà số 6, phố Nguyễn Chính - nhà liền kề) trong quá trình xây dựng đã không khảo sát hiện trạng nhà liền kề và không có biện pháp bảo đảm an toàn trong quá trình thi công nên khi mới ép móng cọc bê tông đã gây nút lứt nhà bà Thủy từ tầng 1 đến tầng 4. Sau khi kiến nghị, UBND phường Tân Mai đã cử cán bộ chức năng xuống kiểm tra và lập biên bản hiện trạng. Đồng thời, có buổi hòa giải và đưa ra phương án hỗ trợ sửa chữa cho gia đình bà Thủy.
Nội dung biên bản đã nêu rõ, sau khi có trách nhiệm phải sửa chữa lại những hạng mục bị hư hỏng do chịu ảnh hưởng từ việc thi công gây ra, chủ đầu tư phải xây dựng công trình đúng với nội dung giấy phép xây dựng đã được cấp trước đó. Tuy nhiên, sau khi thỏa thuận tiền đền bù, khắc phục một phần hậu quả, gia đình bà Thọ đã xây dựng trái phép thêm 1 tum thang và tường chắn, xung quanh quây nhôm kính.
Tiềm ẩn thêm nguy cơ hư hại cho ngôi nhà, bà Thủy tiếp tục có đơn phản ánh sự việc đến UBND phường Tân Mai yêu cầu gia đình bà Thọ phải có phương án đền bù, sửa chữa những vết nứt tường mới. Ngoài ra, bà Thủy cho rằng, UBND phường Tân Mai đã thiếu cương quyết trong xử lý công trình xây dựng trái phép trên địa bàn. Việc kiến nghị nêu trên vẫn chưa được giải quyết, giải thích khiến bà Thủy lo lắng, bất an.
Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Huy - Phó Chủ tịch UBND phường Tân Mai cho biết, ngay sau nhận được đơn kiến nghị của bà Thủy, UBND phường Tân Mai đã xuống kiểm tra hiện trạng, xác định mức độ ảnh hưởng, ghi nhận ý kiến cũng như làm công tác hòa giải, đền bù giữa 2 hộ gia đình. Về những phát sinh hư hại mới, UBND phường cơ bản đã thống nhất được phương án với chủ đầu tư công trình xây dựng gây ảnh hưởng và tiến hành sửa chữa, khôi phục nguyên trạng cho ngôi nhà gia đình bà Thủy trong thời gian tới.
Ông Nguyễn Văn Huy cho biết thêm, ngôi nhà bà Hoàng Thị Thọ  được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng mới 4 tầng nhà. Ngay sau khi phát hiện chủ đầu tư tiến hành xây dựng trái phép thêm tầng tum, UBND phường Tân Mai đã yêu cầu ngừng ngay thi công sai phạm, tiến hành lập biên bản, xử phạt hành chính theo đúng quy định. Thời gian sau đó, gia đình bà Thọ đã xin bổ sung giấy phép xây thêm tầng tum và đã được cơ quan chức năng phê duyệt. Hiện tại, đang xây dựng đúng theo nội dung cấp phép. Thiết nghĩ, UBND phường Tân Mai cần sớm hòa giải, giải quyết dứt điểm việc đền bù hư hại do phát sinh xây dựng giữa 2 hộ dân, tránh tình trạng khiếu kiện kéo dài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần