Phường Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân: Phá dỡ vi phạm tại đường Khuất Duy Tiến đúng quy định

Bài, ảnh: Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước ý kiến người dân phản ánh, tại đường Khuất Duy Tiến (phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân), chính quyền phá dỡ các bục bệ, cầu dẫn ở những căn hộ, ki ốt thuộc các khu tập thể cũ sai quy định.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Vũ Minh Lộ - Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc khẳng định, chính quyền phá dỡ vi phạm đúng quy định bởi các căn hộ, ki ốt này đều lấn chiếm đất lưu không, xây dựng trái phép từ nhiều năm trước.
 Hộ dân trên đường Khuất Duy Tiến (phường Thanh Xuân Bắc) tự nguyện phá dỡ vi phạm trên vỉa hè. 
Dọc tuyến đường Khuất Duy Tiến thuộc địa phận phường Thanh Xuân Bắc có các khu tập thể cũ D1, D2, B8, C3 đã tồn tại hàng chục năm nay. Theo Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc Vũ Minh Lộ, hiện trạng các khu tập thể cũ này có lối đi và quay mặt vào phía trong, không quay ra phía đường Khuất Duy Tiến. Tuy nhiên, trải qua thời gian, các hộ dân ở đây đã tự lấn chiếm đất lưu không của nhà cao tầng; xây nhà, ki ốt trái phép ra phía mặt đường Khuất Duy Tiến. Vừa qua, chính quyền đã tuyên truyền, vận động các hộ dân tự phá dỡ các bục bệ, cầu dẫn vi phạm, và các hộ đều đồng thuận. Nếu hộ nào tự thực hiện, được phường hỗ trợ phá dỡ.
Ông Đào Quang Vân - Tổ trưởng Tổ dân phố số 10 phường Thanh Xuân Bắc (quản lý các hộ dân ở 2 khu tập thể B7 - B8 Thanh Xuân Bắc) khẳng định, chính quyền phá dỡ vi phạm tại khu vực vỉa hè đường Khuất Duy Tiến như thế là đúng quy định, bởi toàn bộ các nhà, ki ốt thuộc các khu tập thể cũ đều hoàn toàn là đất lấn chiếm, không có sổ đỏ. Sau khi được tuyên truyền, vận động, bà con đều đồng thuận, chấp hành chủ trương của chính quyền trong việc lập lại trật tự đô thị, vỉa hè. Phần lớn các nhà, ki ốt dọc tuyến đường Khuất Duy Tiến hiện nay đều cho các hộ khác thuê lại để kinh doanh, bán hàng.
Là hộ dân tự nguyện phá dỡ vi phạm đầu tiên, một cụ ông có nhà ở khu tập thể B8 Thanh Xuân Bắc cho hay, hoàn toàn ủng hộ chủ trương của chính quyền. Đồng thời, ông cũng là người tham gia vận động bà con trong khu tập thể chấp hành nghiêm chỉnh vì lợi ích chung, bởi theo ông, đường thông, hè thoáng, chính các hộ dân ở khu vực này cũng được hưởng lợi.
Về việc nền nhà dọc tuyến phố Khuất Duy Tiến quá cao so với vỉa hè, lòng đường, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc cho hay, đã báo cáo Ban Chỉ đạo 197 quận Thanh Xuân và xin ý kiến chỉ đạo. Dự kiến tới đây, quận sẽ thiết kế mẫu cầu dẫn xe bằng khung sắt để hướng dẫn các hộ có thể làm đồng bộ, thuận tiện trong việc lên xuống.