Phương tiện giao thông "nuốt" vỉa hè phố Trần Quốc Toản

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khi cả TP đang quyết liệt thực hiện Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 về việc lập lại trật tự đô thị, thì tại phố Trần Quốc Toản, các vi phạm trật tự đô thị vẫn ngang nhiên tồn tại, gây bức xúc trong dư luận.

Phản ánh đến báo Kinh tế & Đô thị, một số người dân cho biết, thời gian qua, tại phố Trần Quốc Toản luôn tồn tại các hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện gây mất ATGT nhưng không được xử lý dứt điểm.

Từ những phản ánh của người dân, ngày 10/11, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã có mặt tại đây để ghi nhận thực tế. Theo ghi nhận của PV, những phản ánh trên là hoàn toàn có cơ sở. Cụ thể, tại tuyến phố này, không khó để bắt gặp những chiếc xe ô tô dừng đỗ lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Thậm chí, nhiều chủ phương tiện còn "vô tư" dừng, đỗ ngay sát nút giao, lấn chiếm phần đường dành cho người đi bộ qua đường. Tình trạng trên diễn ra đặc biệt nghiêm trọng tại điểm giao cắt với phố Yết Kiêu đến phố Trần Bình Trọng. Không chỉ xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, trên tuyến phố này cũng tồn tại hàng loạt những biển hiệu, biển quảng cáo chiếm vỉa hè, đẩy người đi bộ xuống lòng đường. Sau đây là một số hình ảnh phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi nhận trong ngày 10/11.

 Xe ô tô dừng đỗ lấn chiếm lòng đường, vỉa hè đẩy người đi bộ xuống lòng đường.
 Xe ô tô dừng đỗ lấn chiếm vỉa hè khiến việc di chuyển của các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là người đi bộ.
 Xe ô tô đua nhau án ngữ nút giao Trần Quốc Toản - Trần Bình Trọng.
 Phần lớn vỉa hè đường Trần Quốc Toản đã bị chiếm dụng.