Phường Trần Phú đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/10, phường Trần Phú (quận Hoàng Mai) long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân cho phường Trần Phú.
Phường Trần Phú trước kia là xã Trần Phú, huyện Thanh Trì. Trong 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp, quân dân xã Trần Phú, điển hình là lực lượng du kích Nam Dư Hạ, cùng với Nhân dân Thủ đô Hà Nội đã anh dũng đấu tranh bảo vệ từng thôn, xóm, kiên cường bám trụ chiến đấu, bẻ gãy các cuộc vây càn đẫm máu của thực dân Pháp.
Ở Nam Dư Hạ và Khuyến Lương đã thành lập Ban Tiếp tế, Ban Cứu thương để ngày đêm lo cứu chữa và tiếp tế lương thực cho lực lượng chiến đấu. Tổng kết cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, du kích khu vực Trần Phú đã độc lập chiến đấu và phối hợp với bộ đội chủ lực đánh địch 35 trận lớn nhỏ, tiêu diệt và bắn bị thương hơn 100 tên địch, bắn chìm 1 ca nô, bắn cháy 1 xe tăng, 4 xe ô tô quân sự, thu nhiều súng đạn và trang bị quân sự của địch, vận động hơn 20 binh lính trở về với nhân dân…
Trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ, Đảng bộ và Nhân dân xã Trần Phú cũng đã đóng góp nhiều sức người, sức của cho lực lượng kháng chiến để đấu tranh, giành độc lập cho dân tộc. Trải qua các cuộc kháng chiến đấu tranh, giành độc lập dân tộc, lịch sử sẽ luôn ghi nhớ đến công ơn của các bà mẹ Việt Nam anh hùng; 146 anh hùng liệt sỹ đã anh dũng, chiến đấu hy sinh trên các chiến trường; 63 đồng chí thương bệnh binh, cán bộ tiền khởi nghĩa, các gia đình có công với cách mạng của xã Trần Phú đã góp phần tạo nên thắng lợi của quê hương.
Trong hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới của Đảng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Trần Phú đã đạt được những thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế, xã hội; hệ thống chính trị được củng cố và nâng cao về chất lượng hoạt động, làm thay đổi toàn diện quê hương Trần Phú.
Với những thành tích xuất sắc trong kháng chiến chống Pháp, nhân dân và lực lượng vũ trang phường Trần Phú đã được Chủ tịch nước quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh đã trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang phường Trần Phú.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần