Phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy: Hàng nghìn m2 đất di tích bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Biến đất chùa thành bãi xe, nhà hàng, quán ăn, thậm chí là quán rửa xe, cửa hàng kinh doanh sắt thép… là thực trạng đã và đang tồn tại trong khuôn viên nhiều điểm di tích trên địa bàn phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy). Điều đáng nói, những vi phạm trên đã tồn tại từ nhiều năm nay nhưng chưa được xử lý triệt để.

 Hàng ngàn m2 đất chùa Trung Kính Hạ bị chiếm dụng thành bãi xe.

Cụ thể, tại khu vực chùa Trung Kính Hạ, hàng ngàn m2 đất thuộc khuôn viên chùa (đoạn giáp nút Trung Kính – Mạc Thái Tông) đã bị chiếm dụng làm bãi xe, cửa hàng rửa xe, cửa hàng kinh doanh sắt thép… Theo những người dân nơi đây cho biết, trước tình trạng trên, cách đây vài năm, chính quyền phường Trung Hòa đã tổ chức giải tỏa bãi xe, tổ chức quây rào tôn xung quanh khu vực. Tuy nhiên, việc xử lý của các lực lượng chức năng dường như chỉ mang tính chất đối phó với dư luận. Nói như vậy là bởi, đến thời điểm này, tại bãi xe này, người ta vẫn nhìn thấy dấu tích của lần cưỡng chế gần nhất, nhưng bãi xe thì vẫn ngang nhiên hoạt động. Cùng với đó, những cửa hàng rửa xe, sắt thép vẫn thản nhiên hoạt động như không có chuyện gì.

 Trong bãi xe này vẫn còn xuất hiện những dấu vết mà các lực lượng chức năng phường Trung Hòa đã tiến hành cưỡng chế cách đây vài năm
Phản ánh đến báo Kinh tế & Đô thị, một số người dân phường Trung Hòa cho biết, từ nhiều năm nay, phần lớn diện tích khuôn viên chùa Trung Kính Hạ và Trung Kính Thượng đã bị một số đối tượng đua nhau chiếm dụng làm nơi kinh doanh, đặc biệt là chùa Trung Kính Hạ.
 Phía bên trái cổng chùa Trung Kính Thượng bị biến thành quán cafe.

Cũng trong tình trạng tương tự, tại chùa Trung Kính Thượng (số 217, Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy), nơi cách trụ sở UBND phường Trung Hòa không xa, mặt tiền bên trái chùa đã bị biến thành quá café gây bức xúc trong dư luận. “Người dân đi chùa để tìm sự bình yên, tuy nhiên, những hành vi trái tai, gai mắt này đã khiến những tâm nguyện trên bị sứt mẻ đi rất nhiều” – một người dân phường Trung Hòa cho biết.

Cũng theo phản ánh của người dân, không chỉ “xẻ thịt” di tích làm nơi kinh doanh, hiện nay, công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn phường Trung Hòa cũng đang bộc lộ nhiều bất cập. Thậm chí, theo những người dân nơi đây cho biết, trong khi cả TP đang siết chặt công tác quản lý trật tự xây dựng, thì người nhà của một lãnh đạo phường Trung Hòa vẫn thản nhiên xây dựng vượt phép (?).

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục làm rõ những phản ánh của người dân trong công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần