Phường Trung Văn cưỡng chế 7 hộ lấn chiếm đất làm đường

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/4, UBND phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm đã tổ chức lực lượng cưỡng chế 7 hộ lấn chiếm đất làm đường tại ngõ 30 phố Phùng Khoang.

Theo ông Phùng Mạnh Dũng - Chủ tịch UBND phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm: Đây là 7 hộ lấn chiếm phần đất tại ngõ 30 phố Phùng Khoang, trong Dự án làm đường của quận. Do ngõ này nằm sát ngay chợ Phùng Khoang nên các hộ lấn chiếm để làm nhà tạm mái tôn, kinh doanh buôn bán trong chợ Phùng Khoang. Ngoài ra, có một số hộ lấn chiếm làm nhà cho các hộ buôn bán, làm nghề tự do thuê lại.
Các hộ tự tháo dỡ di chuyển đồ đạc ra khỏi căn hộ.
Trước khi thực hiện cưỡng chế, được sự tuyên truyền, vận động của chính quyền và các cơ quan đoàn thể của phường, 7 hộ dân đã chấp thuận di chuyển đồ đạc ra khỏi căn hộ. Các lực lượng của phường đã thuê máy xúc hỗ trợ người dân phá dỡ toàn bộ phần xây kết cấu trên diện tích đất lấn chiếm, giải tỏa ngõ và bàn giao lại mặt bằng cho quận làm đường.
Việc cưỡng chế các hộ này nằm trong kế hoạch thực hiện năm trật tự văn minh đô thị, năm kỷ cương hành chính 2017 của quận và phường.
 Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân phá dỡ công trình lấn chiếm.
Cũng theo ông Phùng Mạnh Dũng, việc giải tỏa lấn chiếm đã khó, song việc duy trì tái lấn chiếm càng khó hơn nhiều. Trước khi dự án được triển khai phường sẽ giao lại cho tổ dân phố, các đoàn thể quản lý và báo cáo UBND phường kịp thời những trường hợp tái lấn chiếm để sớm có biện pháp xử lý. Tuy nhiên, những dự án đã nằm trong kế hoạch nên triển khai sớm vừa tạo được cảnh quan đô thị, môi trường và người dân không còn cơ hội để tái lấn chiếm.