Tại phường Trung Văn: Quán bia ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè, lòng đường

Nguyễn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khi cả TP đang tập trung lập lại trật tự đô thị thì tại số 54 Tố Hữu, phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm), một quán bia mới khai trương lại ngang nhiên chiếm gần trọn vỉa hè và lòng đường để trông giữ xe của khách.

 Quán Tano Bear đã chiếm gần trọn phần vỉa hè ở mặt tiền, chắn lối của người đi bộ.
Quán Tano Bear mới được mở tại số 54 Tố Hữu, ngay gần ngã tư Tố Hữu - Lương Thế Vinh với quy mô không nhỏ. Tuy mới khai trương nhưng nơi này đón nhận khá đông thực khách, nhất là vào khoảng từ 17 - 21 giờ hàng ngày.
Điều đáng nói là để phục vụ trông giữ xe cho khách hàng, quán Tano Bear đã chiếm gần trọn phần vỉa hè ở mặt tiền, chắn lối của người đi bộ. Hơn nữa, dù đây là khu vực giao cắt, có biển cấm dừng đỗ nhưng quán vẫn để khách đỗ ô tô thành hàng dài dưới lòng đường. Nhiều thời điểm, ô tô còn đỗ đè lên cả vạch dành cho người đi bộ sang đường.
Không chỉ có rác thải, xe máy chiếm dụng vỉa hè, dưới lòng đường cũng có nhiều ô tô của thực khách.
Không chỉ đỗ xe, dưới chân cột đèn tín hiệu dành cho người đi bộ sang đường, chủ quán còn biến vỉa hè thành nơi tập kết hàng chục bom bia, rác thải…
Nhiều người đi bộ tỏ ra rất bức xúc vì khi băng qua ngã tư không thể bước lên vỉa hè ngay mà phải “lượn” xuống lòng đường để tránh bãi xe và… bãi rác của nhà hàng.
Vỉa hè phía trước quán bia bị chiếm dụng gần như toàn bộ.
Anh Nguyễn Văn Thuận (quận Thanh Xuân) đặt câu hỏi: “Không hiểu do quán mới hoạt động, cơ quan chức năng chưa biết việc họ chiếm vỉa hè làm sân riêng hay biết rồi mà chưa ra quân xử lý?”.
Đề nghị lực lượng chức năng phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm sớm vào cuộc, lập lại trật tự, trả lại vỉa hè cho người đi bộ, xử lý nghiêm những trường hợp dừng đỗ trái quy định tại số 54 Tố Hữu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần