Phường Trung Văn tập huấn phòng cháy chữa cháy cho gần 200 hộ dân

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/12, UBND phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy cho gần 200 cán bộ và hộ gia đình trên địa bàn.

Tại đây, Nhân dân và cán bộ phường Trung Văn đã nghe giảng viên Trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy thông báo tình hình cháy nổ trên địa bàn Thủ đô thời gian gần đây, những bài học kinh nghiệm, phân tích các nguyên nhân gây cháy nổ, các biện pháp chữa cháy cơ bản.
 Toàn cảnh buổi tập huấn
Đặc biệt, thông qua buổi tập huấn này, người dân có thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm để xử lý tình huống khi có sự cố cháy nổ, cách thoát hiểm, hướng dẫn thao tác sử dụng và bảo quản bình chữa cháy, hệ thống họng nước chữa cháy vách tường….

Thời gian qua, trên địa bàn Hà Nội nói chung, địa bàn phường Trung Văn nói riêng xảy ra nhiều vụ cháy gây thiệt hại về người và của. Phường Trung Văn là địa bàn có hơn 30.000 hộ gia đình sinh sống, trong đó, nhiều khu vực nhân dân làm nghề thu gom phế liệu, xây nhà trọ tạm bợ cho sinh viên thuê, nhiều khu nhà nằm sâu trong các ngõ hẻm…Vì vậy, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Chủ tịch UBND phường Trung Văn Nguyễn Trọng Công cho hay: “Chúng tôi xác định phòng hơn chống. Vì thế, việc nâng cao ý thức, trách nhiệm và kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho cán bộ và nhân dân trong phường luôn được quan tâm. Các buổi tập huấn như thế này đã nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm về công tác phòng cháy, chữa cháy, từ đó chủ động xử lý kịp thời các tình huống về cháy nổ khi có sự cố xảy ra tại đơn vị cũng như gia đình”.

Trong năm 2016, UBND phường Trung Văn đã tổ chức nhiều lớp tập huấn phòng chống cháy nổ cho cán bộ và nhân dân trong phường.