Phường Xuân Phương xử lý vi phạm trật tự đô thị tại đường Phúc Diễn

Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị về tình trạng ô tô dừng đỗ dưới lòng, lề tuyến đường Phúc Diễn, Công an phường Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm) đã tăng cường tuyên truyền, xử lý các vi phạm về trật tự đô thị.

Trong sáng 25/1, lực lượng chức năng phường Xuân Phương đã tăng cường tuyên truyền, ký cam kết với các hộ dân không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường
Ngày 14/1, báo Kinh tế & Đô thị có đăng bải bài viết "Ô tô chiếm dụng lòng, lề đường Phúc Diễn" phản ánh đoạn từ cầu Xuân Phương - đầu đường Trịnh Văn Bô đến số nhà 838 thường xuyên có nhiều ô tô, xe máy đỗ dưới lòng đường, lề đường, trên vỉa hè gây ảnh hưởng đến trật tự đô thị, ATGT.
Liên quan đến vấn đề này, đại diện công an phường Xuân Phương cho biết, tuyến đường tập trung nhiều cơ sở sản xuất và gia công cơ khí (khoảng 170 kho, xưởng), bên cạnh đó có Trại tạm giam số 1 Hà Nội, Trung tâm cai nghiện số 5 và bãi tập kết rác thải nên xuất hiện nhiều xe tải trọng lớn. Từ tháng 8/2020 đến nay, Công an phường Xuân Phương đã dán thông báo xử phạt 140 lượt xe; ký cam kết với 270 kho xưởng, hộ dân. Kiên quyết xử phạt 27 trường hợp dừng, đỗ xe sai quy định.
Xử lý nhiều trường hợp xe dừng, đỗ sai quy định
Tuy nhiên, vị đại diện này cũng chia sẻ, do kết cấu đường Phúc Diễn đoạn qua địa bàn phường dài 2,2km, lòng đường nhỏ hẹp (khoảng 5m), không có hè đường và lề đường. Hai mép đường là đất lưu không và đất của các hộ dân khai hoang nên khi các xe dừng, đỗ tại phần đất này thì biển "Cấm đỗ xe" không còn hiệu lực, gây khó khăn trong công tác tuyên truyền nhắc nhở và xử lý.
"Hiện nay, công an phường đã đề xuất UBND quận chỉ đạo lực lượng chức năng nghiên cứu xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ và phân định rõ ranh giới lòng đường, vỉa hè trên tuyến Phúc Diễn. Đồng thời, tổ chức cắm biển hạn chế các xe có trọng tải lớn lưu thông trên tuyến đường, đặc biệt vào giờ cao điểm" - đại diện Công an phường Xuân Phương thông tin.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần