PoC lần 2: Dự án khởi nghiệp có cơ hội nhận tài trợ lên đến 75.000 USD

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là cơ hội dành cho các dự án khởi nghiệp có mục đích giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu tới môi trường.rn

Sáng nay (28/4), Cuộc thi Chứng Minh Ý tưởng (Proof of Concept – PoC) lần 2 đã chính thức được khởi động tại Hà Nội. Đây là sự kiện được tổ chức bởi Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC), với sự tài trợ của Ngân hàng Thế giới (WorldBank) và Bộ Khoa học và Công nghệ.
Thông qua PoC, những doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp trẻ sẽ có cơ hội nhận nguồn tài trợ và tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp toàn diện từ VCIC. Trong đó đáng chú ý là khoản tài trợ có thể lên đến 75.000 USD cho việc phát triển, triển khai hoặc mở rộng một sản phẩm hay dịch vụ. Ngoài ra các doanh nghiệp được tài trợ cũng sẽ nhận được sự tư vấn của VCIC từ giai đoạn đầu cho đến thời điểm thương mại hóa tới giai đoạn phát triển thị trường.
 Đi Chung: Một trong những dự án khởi nghiệp thành công được PoC tài trợ
Các sản phẩm, dịch vụ hoặc mô hình kinh doanh đổi mới có thể tham gia PoC lần 2 thuộc các loại hình: Năng lượng hiệu quả, nông nghiệp bền vững, quản lý và lọc nước, công nghệ năng lượng tái tạo, công nghệ thông tin và các công nghệ khác liên quan tới biến đổi khí hậu.
Cũng trong thời gian tới, VCIC sẽ tổ chức các buổi Hội thảo Kêu gọi đề xuất ý tưởng tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh nhằm cung cấp thêm thông tin về cuộc thi PoC lần 2 cũng như giải đáp các câu hỏi, vướng mắc cho doanh nghiệp muốn tham gia.
Với cuộc thi PoC lần 1 được tổ chức vào năm 2016 đã có 18 doanh nghiệp nhận được tài trợ. Đáng chú ý có thể kể đến như: Công ty Cổ phần Đi Chung chuyên về Giải pháp đi chung xe giúp tiết kiệm chi phí, giúp hành khách tiếp cận dịch vụ vận chuyển, giảm lượng xe lưu hành và bảo vệ môi trường; Công ty CP Công nghệ Vi sinh và Môi trường chuyên về công nghệ sản xuất và thương mại hóa chế phẩm EMIC; Công ty TNHH Hồ Hoàn Cầu chuyên về dây chuyền máy đúc gạch không nung tự động; Công ty TNHH Sinh học Phương Nam chuyên về chế phẩm sinh học phục vụ nông nghiệp.