Premier League và La Liga đồng loạt trở lại

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối nay (12/9), các giải bóng đá châu Âu đồng loạt trở lại với vòng 1 của mùa giải mới, trong đó đáng chú ý là các giải đấu Premier League và La Liga.

Liverpool - ĐKVĐ tại Premier League sẽ tiếp đón tân binh của giải đấu Leeds Utd trên sân nhà Anfield lúc 23 giờ 30 đêm nay (giờ Việt Nam).
Trước sự ảnh hưởng của dịch bên Covid-19, các giải đấu tại châu Âu đã phải tạm hoãn, thậm chí có một số giải đấu phải hủy kết quả như ở Hà Lan, Pháp... Ngoài ra, dịch bệnh cũng khiến các giải đấu kết thúc muộn hơn so với dự kiến (cuối tháng 7).
Như các năm, sau khi kết thúc giải đấu các cầu thủ sẽ được tận hưởng kỳ nghỉ sau một quãng thời gian thi đấu căng sức và sẽ trở lại tập luyện cùng các kỳ du đấu để lấy lại phong độ cũng như cảm giác bóng. Tuy nhiên, do dự ảnh hưởng của dịch bệnh nên chỉ sau khoảng 1,5 tháng các cầu thủ đã phải trở lại với giải đấu mới và không có bất kỳ 1 cuộc du đấu nào như các năm trước.
Theo kế hoạch, tối nay (12/9) một số giải đấu sẽ trở lại trong đó phải kể đến như Premier League và La Liga. Ở giải đấu hàng đầu nước Anh, trận đấu sớm nhất sẽ diễn ra lúc 18 giờ (theo giờ Việt Nam) khi Fulham đón tiếp đối thủ Arsenal trên sân nhà. Đáng chú ý, ngay sau đó vào lúc 23 giờ 30, nhà ĐKVĐ của Ngoại Hạng Anh là Liverpool sẽ tiếp đón tân binh của giải đấu Leeds Utd trên sân nhà Anfield.
Ngoài ra, các trận đấu cũng sẽ diễn ra trong 2 ngày là 12 và 13/9, riêng đối với 1 đội bóng thành Manchester sẽ được hoãn thi đấu 1 vòng vừa tham dự cúp châu Âu. Đặc biệt, tất cả các trận đấu khai màn Ngoại hạng Anh của mùa giải 2020/2021 diễn ra mà không có khán giả. Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 1/10, Chính phủ Anh mới cho phép các SVĐ mở cửa dần trở lại nhưng vẫn cần tuân thủ một số quy tắc nhất định về giãn cách xã hội.
La Liga sẽ trở lại vào đêm nay nhưng 4 ''ông lớn'' sẽ được nghỉ 1 vòng do mới thi đấu tại Cup châu Âu.
Trong khi đó, tại Tây Ban Nha các trận đấu của vòng 1 La Liga cũng diễn ra vào đêm nay với 6 trận đấu, trong đó trận đấu sớm nhất là cuộc đối đấu giữa Eibar và Celta Vigo diễn ra vào lúc 21 giờ.
Điều đáng chú ý, người hâm mộ sẽ không được chứng kiến 4 "ông lớn" của giải bóng đá hàng đầu La Liga là Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid và Sevilla với lý do mới thi đấu tại Cup châu Âu.
Các trận đấu tại vòng khai màn La Liga 2020/2021 cũng không đón khán giả, giải đấu chỉ cho người hâm mộ vào sân khi nào được sự cho phép của Chính phủ Tây Ban Nha.
Trước đó, giải đấu cao nhất nước Pháp là Ligue 1 của Pháp đã khởi tranh vào ngày 22/8 và tới nay đã thi đấu đến vòng 3. Theo dự kiến, 2 giải VĐQG hàng đầu châu Âu khác là Serie A (Italia) và Bundesliga (Đức) cũng sẽ khởi tranh vào ngày 19/9.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần