PTI - tiên phong thị trường bảo hiểm trực tuyến

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Chỉ trong 5 - 10 năm tới, thị trường bảo hiểm Việt Nam sẽ tăng gấp đôi nhu cầu so với hiện tại. Trong giai đoạn CNTT phát triển như vũ bão, xu hướng mua sắm trực tuyến bùng nổ, các công ty bảo hiểm cũng không thể “làm ngơ” với xu hướng phát triển này” - ông Kim Kang Wook - Phó Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cho biết.

Sớm nhận ra điều này, PTI là DN bảo hiểm đi đầu trong việc triển khai bán bảo hiểm trực tuyến và ứng dụng CNTT vào hoạt động kinh doanh. Chỉ sau 2 năm đưa mô hình bảo hiểm trực tuyến vào hoạt động, hiện nay, DN này đã đứng top đầu về bảo hiểm trực tuyến trong các đơn vị bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam
Gian nan bán hàng trực tiếp

Hiện tại, hầu hết các DN bảo hiểm đều ứng dụng CNTT, nhưng tùy từng đơn vị mức độ ứng dụng và hiệu quả khác nhau. Việc ứng dụng công nghệ giúp DN bảo hiểm tối ưu được năng lực quản trị, điều hành và tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường.
Tiên phong trong ứng dụng CNTT vào kinh doanh, PTI hiện đang ở top đầu các DN phát triển các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến. Ảnh: Nha Trang
“Tôi nhận thấy thị trường bảo hiểm ở Việt Nam vô cùng vất vả do bán hàng trực tiếp quá nhiều. Khi sang Hàn Quốc tham khảo, doanh thu qua bán hàng online và đối tác của họ chiếm đến 40%. Vì vậy, tôi rất tâm huyết để xây dựng môi trường bảo hiểm trực tuyến. Chắc chắn trong thời gian tới, chúng tôi sẽ xây dựng và triển khai công ty bảo hiểm thời đại số là kênh trọng yếu” – Tổng Giám đốc PTI Bùi Xuân Thu chia sẻ.

Nghĩ là làm, năm 2014, PTI đã tiên phong trong cuộc cách mạng áp dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động kinh doanh. Theo đó, tại PTI, các thông tin yêu cầu của khách được ghi nhận, xử lý và đồng bộ hóa tức thì trên toàn bộ hệ thống thông qua phần mềm quản lý nghiệp vụ. Ngoài ra, để tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng trong việc tìm hiểu, tra cứu thông tin cũng như lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp, PTI đã phát triển một loạt các cổng thông tin như website thông tin www.pti.com.vn và bán hàng trực tuyến tại www.epti.vn. Khách hàng hoàn toàn có thể tự động tìm hiểu, giao dịch hoàn tất các thủ tục trên internet một cách nhanh chóng, dễ dàng. PTI cũng đang áp dụng thành công phần mềm quản lý giúp nhanh chóng xác định được vị trí giám định viên gần nhất để ra hỗ trợ khách hàng nhanh nhất.

Mới đây, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã vinh dự được lãnh đạo Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất. Đây là sự ghi nhận kết quả hoạt động xuất sắc và những đóng góp tích cực của PTI trong lĩnh vực tài chính bảo hiểm trong suốt 20 năm qua.

Việc ứng dụng CNTT cũng giúp PTI cải thiện chất lượng dịch vụ đáng kể, tăng sự hài lòng của khách hàng, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, tăng tính chính xác và chuyên môn hóa công tác giám định bồi thường, kiểm soát tỷ lệ bồi thường. Đơn cử, khi một vụ va chạm xảy ra đối với xe ô tô, chỉ ít phút sau, giám định viên của PTI đã có mặt tại hiện trường để chụp ảnh, xác định tình trạng ban đầu. Tất cả những nội dung đó được gửi về trung tâm giám định bồi thường để xác nhận và đưa ra phương hướng xử lý ngay tại hiện trường.

Với nỗ lực này, sau 2 năm hoạt động, PTI trở thành DN dẫn đầu thị trường về bảo hiểm trực tuyến. PTI cũng là DN bảo hiểm tiên phong trong việc triển khai các dòng sản phẩm bảo hiểm vi mô với quyền lợi, điều kiện điều khoản được đóng gói theo thói quen mua hàng trên môi trường trực tuyến.

Đến giấc mơ mở công ty Bảo hiểm Bưu điện Thời đại số

Tổng Giám đốc PTI Bùi Xuân Thu cho biết, dự kiến, PTI sẽ thành lập Công ty Bảo hiểm bưu điện Thời đại số. Đây là một bước hiện thực hóa việc ứng dụng công nghệ vào tối ưu hiệu quả bán hàng và hiệu suất quản trị tại PTI. “Thời gian tới, với sự hỗ trợ của cổ đông chiến lược là bảo hiểm DB – DN dẫn đầu thị trường bảo hiểm Hàn Quốc về ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quản trị, PTI sẽ đưa vào ứng dụng nhiều công nghệ quản lý hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế” - ông Thu nhấn mạnh.

Với tư duy đón đầu xu thế, linh hoạt thích ứng để thành công, hơn 20 năm qua, PTI đã khẳng định vị thế trên thị trường bảo hiểm, xây dựng được niềm tin vững chắc trong lòng hàng triệu khách hàng. Từ một DN có doanh thu chỉ đạt hơn 100 tỷ đồng, bằng nỗ lực và chiến lược phát triển đúng đắn, PTI lần đầu tiên cán đích doanh thu 1.000 tỷ đồng vào năm 2011 và tăng gấp đôi lên 2.000 tỷ đồng năm 2015. Đúng 2 năm sau, doanh thu toàn công ty đã vượt mức 3.000 tỷ đồng, chiếm 8% thị phần trên toàn thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam. Đến giữa tháng 7/2018, doanh thu của PTI đã đạt 2.100 tỷ, tăng trưởng 25%. Tiếp tục giữ đà tăng trưởng này, PTI dự báo sẽ đạt mốc 4.000 tỷ đồng vào cuối năm 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần