Tổng thống Putin tuyên bố về tương lai hiện diện của Nga tại Syria

Hương Thảo (TASS)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Tổng thống Nga, mọi quyết định của chính phủ Syria về quốc gia của họ cần được các bên tôn trọng, bao gồm cả Moscow.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass 
Phát biểu tại phiên họp toàn thể Tuần lễ Năng lượng Nga hôm 3/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ đề cập đến khả năng hiện diện của các lực lượng quân sự nước ngoài thời hậu chiến Syria.
"Chúng ta nên hướng tới một mục tiêu rằng sẽ không có lực lượng ngoại quốc hay lực lượng của các bên thứ ba ở Syria", ông Putin khẳng định, đồng thời nhấn mạnh điều này bao gồm cả lực lượng quân đội Nga nếu đó là "yêu cầu từ chính phủ Syria".
Nhà lãnh đạo Nga nói thêm rằng, Moscow quan tâm đến sự ổn định ở Syria cả về thị trường năng lượng cũng như an ninh quốc tế và cuộc chiến chống khủng bố tại đây.
Tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Putin từng ra lệnh rút bớt lực lượng quân sự Nga tại Syria, tuy nhiên sau đó ông khẳng định rằng quân đội Nga sẽ không rút hoàn toàn mà vẫn duy trì hiện diện tại quốc gia Trung Đông này trong thời gian lâu nhất có thể.
Nga tham gia cuộc chiến chống khủng bố tại Syria từ tháng 9/2015 theo đề nghị của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad và sự “góp mặt” của Moscow được xem là bước ngoặt cho cuộc xung đột nổ ra từ năm 2011 này.