PVEP về đích trước 12 ngày kế hoạch sản lượng khai thác dầu khí

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng sản lượng khai thác quy dầu năm 2019 của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) là 4,45 triệu tấn quy dầu (tổng sản lượng chung gồm phần của các bên liên doanh là 9,54 triệu tấn quy dầu), đạt 103% kế hoạch năm. Gia tăng trữ lượng phần PVEP đạt 1,82 triệu tấn quy dầu. PVEP đã hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng khai thác dầu khí quy đổi được Tập đoàn giao và về đích sớm hơn kế hoạch 12 ngày.

Ngày 19/12 tại Hà Nội, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2020 và Hội nghị Người lao động năm 2020.
Chủ tịch PVEP Trần Hồng Nam và Tổng Giám đốc Trần Quốc Việt điều hành Hội nghị.
Về đích sớm hơn 12 ngày
Vào hồi 8 giờ 6 phút cùng ngày diễn ra Hội nghị, PVEP đã chính thức hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác năm 2019 với việc khai thác 4,33 triệu tấn quy dầu, về đích sớm hơn 12 ngày so với kế hoạch được PVN giao.
Với sự quan tâm chỉ đạo của PVN và những nỗ lực chung, PVEP đã cùng các nhà điều hành và đối tác tổ chức vận hành khai thác tối ưu, ổn định, an toàn, liên tục ở hầu hết các dự án, PVEP đã hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng khai thác dầu khí quy đổi được Tập đoàn giao và về đích sớm hơn kế hoạch 12 ngày. Tổng sản lượng khai thác quy dầu năm 2019 đến là 4,45 triệu tấn quy dầu (tổng sản lượng chung gồm phần của các bên liên doanh là 9,54 triệu tấn quy dầu), đạt 103% kế hoạch năm. Gia tăng trữ lượng phần PVEP đạt 1,82 triệu tấn quy dầu.
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Cụ thể, sản lượng dầu & condensate khai thác trong năm 2019 là 3,13 triệu tấn (toàn đề án: 6,71 triệu tấn), đạt 103% kế hoạch năm; Sản lượng khí bán là 1,32 tỷ m3 (toàn dự án: 2,83 tỷ m3), đạt 103% kế hoạch năm 2019.
PVEP đã triển khai khoan các giếng phát triển đảm bảo an toàn, tối ưu chi phí, đặc biệt một số giếng khoan cho lưu lượng tốt hơn so với dự kiến. Trong năm 2019, PVEP tập trung cho công tác phát triển tại Mỏ Cá Tầm, đảm bảo đạt First Oil đúng tiến độ, đồng thời tiếp tục rà soát tối ưu triển khai các dự án phát triển mỏ khác.
Với kết quả sản lượng khai thác vượt kế hoạch và giá dầu trung bình năm tốt hơn giá kế hoạch, PVEP đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch tài chính năm 2019 do PVN giao, cụ thể: Tổng doanh thu ước tính 35,91 nghìn tỷ đồng, đạt 107% kế hoạch năm; Lợi nhuận trước thuế trước phân bổ ước tính 12,3 nghìn tỷ đồng đạt 170% kế hoạch năm; Lợi nhuận sau thuế trước phân bổ chi phí ước tính 6,35 nghìn tỷ đồng đạt 154% kế hoạch năm; Nộp ngân sách Nhà nước là 10,53 nghìn tỷ đồng, đạt 113% kế hoạch năm.
Tin tưởng thành tích mới
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh biểu dương, đánh giá cao và ghi nhận những kết quả nổi bật của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVEP đã nỗ lực, cố gắng, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao, đóng góp vào thành tích chung của Tập đoàn. Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, bối cảnh thị trường dầu khí còn nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng trực tiếp đến các mặt hoạt động của Tập đoàn, PVEP cần tập trung, quyết liệt thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm tháo gỡ khó khăn, có những sáng kiến nhằm tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động của các dự án đang triển khai.
 Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh trao Cờ thi đua cho các tập thể và cá nhân.
Ông Trần Sỹ Thanh cũng lưu ý bên cạnh các hoạt động về sản xuất kinh doanh, PVEP cũng cần phải tập trung vào công tác tái cơ cấu, đổi mới doanh nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh và uy tín của doanh nghiệp, đây là nhiệm vụ tất yếu, thường xuyên phải triển khai trong thời gian tới. Song song, PVEP nói riêng cùng các đơn vị trong Tập đoàn cũng cần phải tập trung đẩy mạnh công tác xây dựng văn hóa Petrovietnam, củng cố và phát triển thương hiệu doanh nghiệp. “Với những thành tích đã đạt được trong năm 2019, PVEP sẽ đạt được những thành tựu mới trong năm 2020 góp phần phát triển PVEP vững vàng, ổn định, đóng góp vào sự phát triển chung của Tập đoàn” - ông Trần Sỹ Thanh tin tưởng.
Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng trao Bằng khen cho các tập thể và các nhân.
Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam đã cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Lãnh đạo Tập đoàn, giúp PVEP tháo gỡ các khó khăn, tồn tại và cam kết tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVEP sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, hướng tới nhiệm vụ phát triển PVEP bền vững, xứng đáng với sự tin tưởng, ủng hộ của lãnh đạo Tập đoàn.
Quyết tâm thực hiện
Thay mặt Ban Lãnh đạo PVEP, Phó Tổng Giám đốc Hoàng Ngọc Trung đã phát động phong trào thi đua trong toàn PVEP năm 2020 với quyết tâm vượt qua những khó khăn thách thức, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao trong đó có các chỉ tiêu kế hoạch sản lượng khai thác dầu khí.
Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam và TGĐ Trần Quốc Việt tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân.
Kết luận Hội nghị, Tổng Giám đốc PVEP Trần Quốc Việt đề nghị tập thể PVEP cần tập trung, triển khai ngay  các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm được giao. Trong đó, tập trung trí tuệ, nguồn lực để hoàn thiện chiến lược phát triển Tổng Công ty phù hợp với giai đoạn hiện nay, hướng tới việc đảm bảo duy trì và phát triển bền vững. Tiếp tục triển khai công tác tái cấu trúc Tổng Công ty, coi việc hoàn thiện mô hình hoạt động và công tác quản trị là công việc thường xuyên. Chủ động học hỏi, nâng cao trong nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và phát triển công nghệ để đi đầu trong thực hiện CMCN 4.0, xây dựng môi trường làm việc văn minh – chuyên nghiệp, tích cực hội nhập cạnh tranh quốc tế.
 Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam phát biểu tại Hội nghị. 
Bên cạnh đó, PVEP cần nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền với sự tham gia của cả hệ thống chính trị để mỗi cán bộ quản lý và người lao động hiểu rõ, chia sẻ và đồng thuận với các chủ trương và hoạt động của Tổng Công ty với tinh thần tất cả vì tương lai và lợi ích chung của PVEP.
Tổng Giám đốc PVEP Trần Quốc Việt thị sát tình hình hoạt động tại Giàn Đại Hùng 01. 
Nhân dịp này, Tổng Giám đốc Trần Quốc Việt kêu gọi toàn thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVEP nêu cao tinh thần quyết tâm, đồng lòng, với truyền thống đáng tự hào của đơn vị Anh hùng Lao động, biến thách thức thành động lực để thúc đẩy một tiến trình phát triển mới, đưa PVEP vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2020, tiếp tục phát triển bền vững, thịnh vượng và đóng góp tích cực vào thành tích chung của PVN cũng như cho nền kinh tế đất nước.
Tại Hội nghị, với những thành tích xuất sắc trong năm 2019, nhiều tập thể và cá nhân và tập thể của PVEP và các đơn vị đã được tôn vinh với nhiều danh hiệu khen thưởng như Cờ thi đua và Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước; Danh hiệu Chiến sỹ thi đua của Bộ Công Thương; Cờ thi đua của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Danh hiệu Nhà quản lý Dầu khí tiêu biểu, cùng nhiều danh hiệu khen thưởng của Tập đoàn và Tổng Công ty.

 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần