PVFCCo lần thứ 5 vào Top 50 DN niêm yết tốt nhất Việt Nam

Mỹ An - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2019 đánh dấu cột mốc PVFCCo lần thứ 5 được vinh danh trong danh sách 50 DN niêm yết tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn.

 Thư chúc mừng Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) lọt Top 50 DN niêm yết tốt nhất Việt Nam.
Sáng 4 tháng 6 năm 2019 – Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) cho biết, năm 2019 đánh dấu cột mốc PVFCCo lần thứ 5 được vinh danh trong danh sách 50 DN niêm yết tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn, và là đơn vị duy nhất trong ngành phân bón nằm trong bảng xếp hạng công ty niêm yết tốt nhất.
 Sản phẩm NPK Phú Mỹ được bà con nông dân tin tưởng lựa chọn.
Để lọt vào bảng xếp hạng này, PVFCCo đã vượt qua hai vòng chấm điểm khách quan và khắt khe gồm vòng định lượng và vòng định tính. Cụ thể, DN được chọn phải là những DN có tỉ lệ tăng trưởng cao trong giai đoạn 2014 – 2018 về doanh thu, lợi nhuận, các chỉ số tài chính ROE, ROC và EPS; đồng thời phải chú trọng vào chiến lược phát triển bền vững. Do vậy, danh hiệu này một lần nữa khẳng định giá trị thương hiệu Phân bón Phú Mỹ, đồng thời cũng cho thấy chiến lược quản trị DN của PVFCCo đang đi đúng hướng để PVFCCo phát triển ngày càng bền vững hơn. Danh hiệu này cũng là minh chứng cho thấy PVFCCo luôn tuân thủ pháp luật trong các nghĩa vụ công bố, minh bạch thông tin cũng như luôn chú trọng tới công tác IR nhằm đem lại lợi ích cao nhất cho các nhà đầu tư cổ phiếu DPM.
 Toàn cảnh Nhà máy Đạm Phú Mỹ.
Được biết, đây là lần thứ 7 Tạp chí Forbes Việt Nam đưa ra bản danh sách 50 công ty niêm yết thành công trên thị trường chứng khoán. Theo Forbes Việt Nam, danh sách được xây dựng dựa trên phương pháp xếp hạng công ty của Forbes (US) áp dụng trên toàn cầu, có cân nhắc đến đặc thù các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam. Dữ liệu sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính đã kiểm toán của năm năm liên tiếp giai đoạn 2014 - 2018. Dựa trên các tiêu chí lựa chọn đề ra, các công ty trong danh sách phần lớn là các công ty đầu ngành hoặc đã xác lập được lợi thế cạnh tranh trong ngành, có đóng góp lớn cho nền kinh tế trong nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần