PVN bổ nhiệm Trưởng Ban Quản lý Dự án nhiệt điện Thái Bình 2

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã bổ nhiệm lại ông Nguyễn Thành Hưởng làm Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2.

Ông Nguyễn Thành Hưởng vừa được bổ nhiệm giữ chức Trưởng ban Quản lý Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2
Được biết, trước đó ông Nguyễn Thành Hưởng đã từng làm Trưởng Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 từ năm 2014 đến tháng 9/2018. Lãnh đạo Tập đoàn PVN cho biết, tin tưởng vào ông Nguyễn Thành Hưởng sẽ có nhiều quyết sách để giải quyết kịp thời các khó khăn của Tổng thầu và các nhà thầu trong vấn đề tài chính, vốn, dòng tiền, cũng như công việc để kịp thời có những phương án xử lý cụ thể đưa dự án kịp tiến độ.
Hiện nay, Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 đang chuẩn bị chuyển từ giai đoạn xây dựng, lắp đặt thiết bị sang vận hành chạy thử nên các công tác về đảm bảo an toàn tiếp tục được thực hiện và chú trọng.
Tuy nhiên, Dự án vẫn đang gặp nhiều khó khăn, nhất là thiếu vốn và nguồn nhân lực có trình độ cao. Được biết cuối năm 2018, ông Hưởng từng có đơn xin nghỉ việc tại Nhiệt điện Thái Bình 2. Nay xét thấy Nhiệt điện Thái Bình 2 cần có một lãnh đạo để tiếp tục đưa Nhà máy này đi vào vận hành và giải quyết những khó khăn về vốn cũng như về con người, Tập đoàn PVN quyết định bổ nhiệm lại ông Nguyễn Thành Hưởng vào vị trí Trưởng ban.
Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 gồm 2 tổ máy, tổng công suất thiết kế 1.200MW, thuộc danh mục các dự án nguồn điện cấp bách theo Quyết định 2414/QĐ-Ttg ngày 11/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ. Khi vận hành, Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 sẽ cung cấp cho lưới điện quốc gia khoảng 6,7 tỷ kWh điện mỗi năm, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần