PVN tặng U23 Việt Nam 200 triệu đồng

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - U23 Việt Nam giành ngôi vị Á quân tại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) quyết định tặng 200 triệu đồng cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Chiều 27/1, trong trận chung kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á, dưới thời tiết vô cùng khắc nghiệt, mưa tuyết dày đặc, các cầu thủ U23 Việt Nam đã thi đấu kiên cường trước đối thủ U23 Uzbekistan.
 
Để bước vào trận chung kết lần đầu trong lịch sử, U23 Việt Nam đã lần lượt loạt đánh bại một loạt các đội bóng hàng đầu châu lục như Hàn Quốc, Nhật Bản... và chỉ chỉ chịu thất bại ở những giây cuối cùng của hiệp phụ thứ 2.

Dù chịu thất bại trong trận chung kết nhưng với ngôi vị Á quân tại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á, đội U23 Việt Nam không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam, mà còn là niềm tự hào của cả khu vực Đông Nam Á.

Trước những thành tích đạt được và động viên U23 Việt Nam, PVN đã quyết định tặng 200 triệu đồng cho toàn đội.

Tại Vòng chung kết Giải U23 châu Á, thầy trò HLV Park Hang Seo đã vượt qua bảng đấu “tử thần” gồm Hàn Quốc, Australia và Syria. Với tinh thần thi đấu hết mình, U23 Việt Nam đã giành vé vào vòng tứ kết. Trải qua 120 phút thi đấu và loạt luân lưu 11m căng thẳng, U23 Việt Nam đã vượt qua U23 Iraq để có mặt ở vòng bán kết.

Ở trận bán kết chiều ngày 23/1, U23 Việt Nam tiếp tục thi đấu xuất sắc khi đánh bại U23 Qatar trên chấm 11m để giành quyền vào chơi trận chung kết lịch sử tại vòng chung kết Giải U23 châu Á.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần