PVN trao hàng tỷ đồng hỗ trợ người nghèo dịp Tết Nguyên đán 2020

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp Tết Nguyên đán 2020, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã thăm hỏi, chúc Tết lãnh đạo một số tỉnh khu vực phía Bắc và trao hàng tỷ đồng hỗ trợ các địa phương chăm lo Tết cho người nghèo.

Theo đó, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đã đến chúc Tết lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, tỉnh Bắc Giang và trao 1 tỷ đồng hỗ trợ 2 địa phương chăm lo Tết cho người nghèo.
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh trao quà Tết hỗ trợ người nghèo tỉnh Lạng Sơn.  
Tại Lạng Sơn, ông Trần Sỹ Thanh đã bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu về an ninh, chính trị cũng như phát triển kinh tế của tỉnh trong năm 2019. Đồng thời, chia sẻ với lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn về những nỗ lực vượt khó và thành quả của PVN trên mọi mặt sản xuất kinh doanh trong năm qua.
Trong đó, nổi bật như PVN đã về đích trước kế hoạch năm từ 2 - 60 ngày tất cả các chỉ tiêu, nổi bật là: Giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá cố định năm 2010) đạt 519,8 nghìn tỷ đồng, vượt 4,3% kế hoạch, tăng 6,3% so với năm 2018. Tổng doanh thu toàn PVN đạt 736,2 nghìn tỉ đồng, vượt 123,9 nghìn tỉ đồng (20%) kế hoạch, tăng 17% so với năm 2018. Nộp ngân sách Nhà nước toàn PVN đạt 108 nghìn tỷ đồng, vượt 20,5 nghìn tỷ đồng (23,0%) kế hoạch. Tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 43,8 nghìn tỷ đồng, vượt 40% kế hoạch...
Theo ông Trần Sỹ Thanh, thực hiện truyền thống “lá lành đùm lá rách”, PVN trích từ Quỹ An sinh xã hội 500 triệu đồng trao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn để hỗ trợ một phần cho người nghèo trong tỉnh được đón một cái Tết sum vầy, đầm ấm.
Cũng tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm thông báo đến đoàn công tác của PVN về các thành tựu vượt bậc của Lạng Sơn về kinh tế, du lịch và phát triển thương mại cửa khẩu. Cụ thể, năm qua, Lạng Sơn thu ngân sách vượt kế hoạch lên hơn 7.000 tỷ đồng, có tới 61 xã hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo cũng giảm tới hơn 5%.
Thay mặt lãnh đạo, tỉnh Lạng Sơn, ông Hoàng Văn Nghiệm cảm ơn lãnh đạo PVN đã luôn hỗ trợ địa phương lo Tết cho người nghèo, góp phần đầu tư xây dựng, kiến thiết tại Lạng Sơn.
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh cũng trao quà Tết hỗ trợ người nghèo tỉnh Bắc Giang.
Cùng ngày, tại tỉnh Bắc Giang, đoàn công tác của PVN đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang. Theo đó, ông Trần Sỹ Thanh vui mừng thông báo đến lãnh đạo tỉnh Bắc Giang về những kết quả khả quan trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Để hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chăm lo Tết cho người nghèo, ông Trần Sỹ Thanh đã trao tặng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang 500 triệu đồng.
Về phía tỉnh Bắc Giang, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Bùi Văn Hải đã bày tỏ lòng tri ân đến cán bộ, công nhân viên PVN đã luôn dành tấm lòng nhân ái đến với người dân nghèo trên cả nước, đặc biệt là những địa phương còn nhiều khó khăn như Bắc Giang.
Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng chia sẻ tại chương trình.
Chung tay giảm nghèo
Cũng nhân dịp này, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đoàn công tác Tập đoàn trao quà Tết cho 600 hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 4 xã, phường trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
Tại chương trình trao quà Tết, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã giới thiệu đến lãnh đạo, người dân địa phương có thêm những thông tin về Tập đoàn. Theo đó, Tập đoàn là đơn vị sản xuất, chịu trách nhiệm về những sản phẩm luôn gần gũi với đời sống người dân như xăng dầu, điện, phân đạm…
Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Thị Thúy Ngần cùng lãnh đạo Tập đoàn, đại diện phường Nhân Hòa trao quà Tết cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.
Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng khẳng định, để đạt được những thành công trong năm qua, Tập đoàn đã nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của bà con nhân dân trên cả nước. Để tri ân những tình cảm đó, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ sản xuất kinh doanh mà Đảng, Chính phủ giao phó, hàng năm, Tập đoàn đều thực hiện các hoạt động thiện nguyện, cùng với các cấp chính quyền địa phương chung tay chia sẻ, hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn thêm phần ấm cúng trong dịp đón Tết Canh Tý sắp tới.
Ông Trần Bình Minh - Chánh Văn phòng Tập đoàn trao quà Tết cho người nghèo tại xã Minh Hải, huyện Văn Lâm.
Ông Lê Mạnh Hùng cùng Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Thị Thúy Ngần đã trao tận tay hơn 100 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại phường Nhân Hòa, mỗi phần quà có giá trị 1 triệu đồng, gồm gạo, muối ăn, mỳ chính, bánh kẹo và 500.000 đồng tiền mặt.
Cùng ngày, ông Trần Bình Minh - Chánh Văn phòng Tập đoàn cũng đã tận tay trao quà Tết cho 500 hộ dân nghèo, gia đình chính sách tại 3 xã Hiệp Cường (huyện Kim Động), xã Việt Hưng và xã Minh Hải (huyện Văn Lâm).
Tính đến thời điểm này, chương trình “Hỗ trợ Tết cho người nghèo” của PVN đã thực hiện tại nhiều tỉnh, thành gồm Nghệ An, Đắk Lắk, Hà Nam, Hưng Yên, Sóc Trăng… với tổng số tiền lên đến 5,3 tỷ đồng. Trong đó, có nhiều chương trình có ý nghĩa đặc biệt như phối hợp với Tạp chí Cộng sản, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội luôn luôn được tập thể lãnh đạo, CBCNV PVN quan tâm và coi đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm, là tình cảm của những người lao động dầu khí đối với cộng đồng, với xã hội. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần