PVN ủng hộ hơn 250 tỷ đồng chung tay vì người nghèo

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chủ đề “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo T.Ư các chương trình mục tiêu quốc gia thực hiện chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2018. Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) ủng hộ hơn 250 tỷ đồng.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định: Xóa đói, giảm nghèo luôn được Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm. Giảm nghèo vừa là mục tiêu, vừa là yêu cầu để phát triển bền vững, là một chủ trương lớn, một chương trình của quốc gia, là một trong những mục tiêu thiên niên kỷ, phát triển bền vững của Liên hiệp quốc mà Việt Nam đã cam kết.
Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh trao biểu trưng số tiền ủng hộ tại Chương trình 'Cả nước chung tay vì người nghèo' 2018.
Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều đã giảm nhanh, xuống còn 6,7%, tỷ lệ tái nghèo thấp hơn nhiều so với giai đoạn trước, vượt chỉ tiêu Quốc hội đề ra. Kết quả này đã góp phần quan trọng vào sự ổn định, phát triển bền vững của đất nước.
Theo Chủ tịch Quốc hội, nhiệm vụ giảm nghèo bền vững ngày càng khó khăn hơn, đòi hỏi phải có cách làm chủ động, sáng tạo và huy động được nhiều nguồn lực hơn nữa. Chủ tịch Quốc hội kêu gọi các DN, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục chung tay, đồng hành cùng Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam có hành động thiết thực, đóng góp to lớn hơn nữa cho công cuộc giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.
Phát động toàn quốc Tháng hành động cao điểm "Vì người nghèo" từ ngày 17/10 đến 18/11/2018, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn kêu gọi các cấp, các ngành, đồng bào, chiến sĩ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài, các tập đoàn, DN, doanh nhân, các nhà hảo tâm, tổ chức quốc tế ở Việt Nam hãy tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người nghèo với tinh thần "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau".
Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam cũng mong muốn hộ nghèo, hộ cận nghèo, người nghèo bằng nỗ lực của bản thân, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cộng đồng, hãy quyết tâm vươn lên thoát nghèo bền vững.
Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã cùng nhắn tin đến Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1409 để quyên góp ủng hộ người nghèo.
Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và triển khai tháng cao điểm “Vì người nghèo”, tại chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2018, PVN đã trao tặng cho Quỹ “Vì người nghèo” số tiền biểu trưng 3 tỷ đồng cùng cam kết đóng góp 250 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội nhằm góp phần chia sẻ khó khăn với đồng bào nghèo cả nước trong năm 2018.
PVN cũng đã kêu gọi toàn thể CBCNV tham gia chương trình hướng về người nghèo, soạn tin nhắn với nội dung “VNN” và gửi vào số 1409 để quyên góp ủng hộ người nghèo qua cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400.
Trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội luôn luôn được tập thể lãnh đạo, CBCNV PVN quan tâm và coi đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động dầu khí đối với cộng đồng, với xã hội. Đây cũng chính là đặc trưng văn hóa của một DN Nhà nước đầu tàu, trụ cột của nền kinh tế.