PVTEX và Tập đoàn An Phát hợp tác vận hành Nhà máy xơ sợi Đình Vũ

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/4, tại Hải Phòng, Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) đã ký Biên bản ghi nhớ về Hợp tác sản xuất kinh doanh (SXKD) với liên danh Tập đoàn An Phát và các đối tác nước ngoài.

 Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Sỹ Thanh và các đối tác tham quan nhà máy.
Đây là sự kiện có ý nghĩa đối với PVTEX, là bước tiến quan trọng đi đến hợp tác sản xuất kinh doanh, vận hành Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyeste Đình Vũ sau một thời gian dài tìm kiếm đối tác. Đây cũng là nỗ lực của PVTEX trong việc thực hiện Đề án xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án, DN chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương của Thủ tướng Chính phủ.
Được biết, Tập đoàn An Phát - DN hoạt động trong lĩnh vực nhựa công nghiệp đã tiến hành làm việc với các đối tác trong và ngoài nước có kinh nghiệm trong việc SXKD sản phẩm polyester, để thống nhất phương án cùng hợp tác SXKD với PVTEX trong thời gian tới. Theo kế hoạch dự kiến, các bên sẽ đàm phán chi tiết các nội dung trong biên bản ghi nhớ trước khi đi đến ký Hợp đồng hợp tác SXKD dự kiến vào cuối tháng 5/2018.

Đặc biệt, trong thời gian chuẩn bị quá trình hợp tác SXKD với Tập đoàn An Phát và các đối tác, PVTEX đã tìm kiếm giải pháp để khởi động một phần Nhà máy sản xuất xơ sợi polyests Đình Vũ. Đáng chú ý, sau một thời gian thực hiện công tác chuẩn bị, từ ngày 20/4/2018, PVTEX đã tiến hành khởi động, đi vào vận hành chính thức phân xưởng kéo sợi. Kết quả vận hành ban đầu cho thấy máy móc hoạt động ổn định, chất lượng sản phẩm tốt, được khách hàng chạy thử đạt yêu cầu và đánh giá cao.

Đồng thời, để đảm bảo tiêu thụ sản phẩm đầu ra cho các phân xưởng kéo sợi, PVTEX đã ký Thỏa thuận khung tiêu thụ sản phẩm sợi DTY với 2 Công ty tiêu thụ sản phẩm sợi DTY. Ngoài ra, có một số khách hàng lớn khác cũng đã quan tâm và đặt hàng, đảm bảo sản phẩm sản xuất ra sẽ được tiêu thụ hết.

Đến thời điểm hiện nay, 3 dây truyền DTY đang hoạt động ổn định. Các dây truyền khác đang được bảo dưỡng, chạy không tải và sớm vận hành lại trong thời gian tới. Dự kiến, quý IV/2018 toàn bộ Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyeste Đình Vũ sẽ đi vào vận hành thương mại trở lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần